แมนยู อาจเปลี่ยนประวัติศาสตร์รอบ 114 ปี หลัง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มีไอเดียหาเงินก้อนโตเข้าคลังสโมสร
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาที่จะขายสิทธิ์ชื่อสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้กับสปอนเซอร์ ตามรายงานจากสื่ออังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา
ไอเดียดังกล่าวมาจากความคิดของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ เจ้าของบริษัท อิเนออส และเจ้าของร่วม "ปีศาจแดง" ซึ่งได้รับไฟเขียวจากตระกูลเกลเซอร์ให้ดูแลทั้งเรื่องการบริหารสโมสรและซื้อขายนักเตะ
เซอร์ จิม หวังที่จะหารายได้ก้อนโตเข้าคลังสโมสร และการขายสิทธิ์ชื่อสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้กับสปอนเซอร์ น่าจะทำเงินได้หลักหลายสิบล้านปอนด์ พร้อมๆ กับปรับปรุงสนามไปด้วย
ขณะเดียวกันอีกข้อเสนอหนึ่งคือ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะยังคงรักษาชื่อทางประวัติศาสตร์ไว้ต่อไป แต่มีแบรนด์เป็นพันธมิตรที่เกี่ยวข้องคล้ายกับข้อตกลงของสนาม เวมบลีย์ กับสปอนเซอร์
สำหรับ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นรังเหย้าของ "ปีศาจแดง" มาตั้งแต่ปี 1910 และเวลานี้มีจำนวนความจุ 74,310 ที่นั่ง ถือเป็นสนามกีฬาฟุตบอลที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ในสหราชอาณาจักร โดยเป็นรองแค่ เวมบลีย์ เท่านั้น
นอกจากนั้น เซอร์ จิม ยังมีไอเดียสร้างสนามแห่งใหม่ให้เปรียบได้กับสนาม เวมบลีย์ แห่งภาคเหนือของประเทศด้วย โดยได้มีการคุยกับ แบงก์ ออฟ อเมริกา เกี่ยวกับการหาเงินทุนสำหรับโครงการมูลค่าหลายพันล้านปอนด์แล้ว