แมนเชสเตอร์ดาร์บี้!เอฟเอ คอมเฟิร์มวัน-เวลาเตะ คอมมิวนิตี้ ชิลด์

เอฟเอ ประกาศแล้ววันและเวลาคิกออฟ เกม แมนซิตี้ ดวล แมนยู ชิงโล่ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เช็กเลยรีแมตช์นัดชิง เอฟเอ คัพ ดวลกันเมื่อไหร่

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายนว่า ศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงเล่นที่สนาม เวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 15.00 น. (21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) 

สำหรับเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ จะเป็นการพบกันของแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แชมป์ เอฟเอ คัพ โดยฤดูกาลที่แล้วแชมป์ลีกตกเป็นของ แมนฯ ซิตี้ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ฟุตบอลถ้วย และรายการนี้จะเล่นหนึ่งสัปดาห์ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่

ขณะที่ เกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ปีที่แล้ว เป็นการพบกันระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ก่อนที่ "เจ้าปืนใหญ่" จะคว้าโล่การกุศลไปครองด้วยการดวลลูกจุดโทษชนะ 4-1 หลังจากทั้งสองทีมเสมอกันในเวลา 1-1

ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ หนสุดท้ายเมื่อปี 2016 โดยเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ขณะที่สองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์จะได้ดวลกันเป็นครั้งที่ 3 ในรายการนี้ ซึ่งสองครั้งก่อนหน้าเป็น "ปีศาจแดง" ที่ชนะทั้งหมดในปี 1956 และ 2011


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport