สะดุ้งเฮือก ! แฮ็กเกอร์แสบเตรียมแฉเอกสารเด็ดดับแมนซิตี้

แฟนบอลแมนซิตี้ เตรียมเครียดอีกครั้ง หลัง รุย ปินโต แฮ็กเกอร์ตัวแสบที่เคยแฉ "เรือใบสีฟ้า" เรื่องละเมิดกฎการเงิน ยืนยันมีเอกสารและไฟล์จำนวนมากที่สามารถนำไปใช้เล่นงานพวกเขาว่าทำผิดกฎดังกล่าวจริง พร้อมเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่จะพบความเกี่ยวข้องกับคดีอาญาจากหลักฐานที่ตนมีอยู่

 รุย ปินโต แฮ็กเกอร์ชาวโปรตุกีส และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ฟุตบอล ลีกส์ (Football Leaks) เผยตนยังมีข้อมูลการละเมิดกฎการเงิน หรือ "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกมากมาย และมั่นใจสามารถพิสูจน์ได้ว่า "เรือใบสีฟ้า" จงใจทำผิดกฎจริง

 แมนฯ ซิตี้ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากเมื่อโดนพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อเริ่มจากปี 2009 จนถึงปี 2018 โดยในเวลานี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน และตรวจสอบ โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ 

 ล่าสุดบอร์ดบริหาร "เรือใบสีฟ้า" เตรียมงานงอกจนนอนไม่หลับอีกครั้ง เมื่อ ปินโต ตามกัด แมนฯ ซิตี้ ไม่ปล่อย เพราะเตรียมปล่อยทีเด็ด เป็นพวกเอกสารลับที่แฮ็กมาจากอีเมลสโมสรซึ่งสามารถพิสูจน์ให้เห็นได้ว่าทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า  ทำผิดกฎไฟแนลเชียล แฟร์ เพลย์ 

 ปินโต ซึ่งโดนจับกุมเมื่อปี 2019 และถูกตัดสินโทษ 4 ปีแต่รอลงอาญา โดยปัจจุบันเขาอยู่ในโครงการคุ้มครองพยาน เปิดเผยในการประชุม "OffShore-Alert" ผ่านวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ ว่า "การเปิดเผยของ แมนฯ ซิตี้ แสดงให้เห็นว่าสโมสรจ่ายเงินจำนวนหนึ่งให้กับเจ้าหน้าที่ในองค์กรฟุตบอลโดยไม่มีการเปิดเผย"

 "เอกสารเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ พรีเมียร์ลีก กำลังสืบสวน แมนฯ ซิตี้ ตอนนี้ผมได้มอบฮาร์ดไดรฟ์จำนวน 5 ตัวให้กับทางการของฝรั่งเศส และ เยอรมนี พร้อมกับเอกสารหลายล้านชุด รวมทั้งข้อมูลมากมายของ แมนฯ ซิตี้ และผมได้อธิบายสิ่งต่างๆ เหล่านั้นแล้ว ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะพบความเกี่ยวข้องในคดีอาญา"

 ด้านตัวแทนกฎหมาของ ปินโต กล่าวเสริมว่า "เราได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่สืบสวนเพื่อให้แบ่งปันข้อมูลที่เกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งยังไม่เคยมีการเปิดเผยมาก่อน เราไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูล"

 "แต่เรามีไฟล์ขนาดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เกี่ยวพันกับเอกสารซึ่งไม่เคยมีการเผยแพร่ สำหรับไฟล์ต่างๆ จะถูกนำไปเผยแพร่ ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง เราไม่สามารถพูดได้ว่าเมื่อไหร่ แต่เราจะดำเนินการแน่นอน" ทนายความของ ปินโต ระบุ

 ก่อนหน้านี้เอกสารที่ ปินโต ใช้แฉ แมนฯ ซิตี้ นั้น สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เคยใช้ฟ้อง "เรือใบสีฟ้า" มาแล้ว แต่คู่กรณีปฏิเสธทุกข้อหา และสุดท้ายก็รอดจากการถูกลงโทษ เนื่องจาก ศาลกีฬาโลก (CAS) ระบุว่าที่มาของหลักฐานที่ องค์กรลูกหนังยุโรป ได้มามันไม่ถูกต้อง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport