ดู เรอัล มาดริด เอาไว้! เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ รับสภาพ แมนยู ไม่มีแข้งมูลค่า 100 ล้านปอนด์

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมแมนยู รับสภาพ "เร้ด เดวิลส์" ชุดนี้ไม่มีนักเตะที่มีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านปอนด์แม้แต่คนเดียว พร้อมตั้งเป้าจะสร้างทีมให้ยิ่งใหญ่แบบ เรอัล มาดริด ที่ประสบความสำเร็จทั้งในลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีก

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของร่วมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับทัพ "ปีศาจแดง" ชุดปัจจุบันไม่มีนักเตะคนไหนที่จะมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) 

นับตั้งแต่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หมดยุคเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งนำทีมคว้าแชมป์ลีก 13 สมัย เมื่อปี 2013 พวกเขาไม่ได้สัมผัสแชมป์พรีเมียร์ลีก อีกเลย โดยทีมเปลี่ยนกุนซือเป็นว่าเล่นแต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 เหมือนยุค "ป๋า"

ยิ่งไปกว่านั้น "ผีแดง" ภายใต้การกุมบังเหียนของ เอริค เทน ฮาก ดูเหมือนจะมาดีเมื่อซีซั่นแรกที่ทำงานนำสโมสรคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และจบอันดับ 3 ส่วนฤดูกาลล่าสุดทีมร่วงไปอยู่อันดับ 8 แต่ยังดีที่ได้แชมป์เอฟเอ คัพ มาประดับตู้โชว์ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

แรตคลิฟฟ์ เปิดใจเกี่ยวกับโอกาสในการพัฒนาทีมเพื่อสู้กับทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ "เรามองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสในการพัฒนาทุกๆ พื้นที่ และเราจะพัฒนาทุกอย่าง เราต้องการให้ทีมสามารถแข่งขันกับทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกปี นั่นคือจุดที่เราต้องการ เหมือนกับ เรอัล มาดริด ในปัจจุบัน แต่มันต้องใช้เวลา"

"ผมคิดว่า เรอัล มาดริด ทำงานได้อย่างสุดยอดมากๆ มีสถิติที่น่าสนใจมากมาย ถ้าคุณลองย้อนดูช่วง 10 ซีซั่นนับตั้งแต่ที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ เดวิด กิลล์ อำลาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีค่าใช้จ่ายสุทธิที่เกี่ยวกับนักเตะถึง 1.1 พันล้านปอนด์ (ราว 48,400 ล้านบาท)"

"ขณะที่ เรอัล มาดริด ในช่วงเวลาเดียวกันใช้เงินแค่ 200 ล้านปอนด์ (ราว 8,800 ล้านบาท) ซึ่งมันน่าประหลาดใจเมื่อคุณได้ยินแบบนั้น เพราะปัจจุบันพวกเขามีขุมกำลัง 6 หรือ 7 คนที่มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านปอนด์ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีเลย และพวกเขายังสร้างสนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ใหม่ด้วย" แรตคลิฟฟ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport