ค่าฉีกไม่แพง!5ข้อรู้จัก โจชัว เซิร์กเซ่ เป้าหมาย แมนยู-อาร์เซนอล

ฟอร์มเยี่ยมกับ โบโลญญ่า-ส้มหล่นไปลุย ยูโร-ค่าฉีกสัญญาเท่าไหร่? 5 ข้อทำความรู้จัก โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าเป้าหมาย แมนยู และ อาร์เซนอล

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวคนดังของ ดิ แอธเลติก รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว โจชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าชาวดัตช์ของ โบโลญญ่า มาเสริมทัพ และได้มีการพูดคุยกับเอเจ้นต์ของนักเตะแล้ว 

เซิร์กเซ่ มีประวัติและผลงานอย่างไรบ้างไปดูกันในสรุป 5 ข้อสั้นๆ ได้เลย

1. เส้นทางลูกหนัง

หัวหอกเจ้าของความสูง 1.93 เมตร เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งด้วยการเข้าไปอยู่ในอคาเดมี่ของ เฮเคลินเก้น สโมสรในบ้านเกิด จากนั้นก็ไปอยู่กับ เดน ฮาก, เฟเยนูร์ด และ บาเยิร์น มิวนิค

เซิร์กเซ่ ขึ้นชั้นเข้าไปอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น เมื่อปี 2019 ก่อนโดนส่งให้ ปาร์ม่า และ อันเดอเลชท์ ยืมใช้งาน และถูกขายให้ โบโลญญ่า ในปี 2022

2. ผลงานกับ โบโลญญ่า

เซิร์กเซ่ ทำประตูแรกให้ โบโลญญ่า ในเกมที่พบกับ นาโปลี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2022 และจนถึงเวลานี้ลงเล่นใน เซเรีย อา ไปแล้ว 53 นัด ทำได้ 13 ประตู

ฤดูกาลที่แล้ว เซิร์กเซ่ ยิงไป 11 ประตู และทำ 5 แอสซิสต์ ให้ โบโลญญ่า ใน เซเรีย อา เป็นดาวซัลโวของทีม และช่วยให้ทีมจบอันดับ 5 คว้าโควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

3. สไตล์การเล่น

ตอนอยู่กับ บาเยิร์น นั้น เซิร์กเซ่ เคยได้รับการยกย่องว่า จะเป็น นิว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิงทีมชาติโปแลนด์

เซิร์กเซ่ เป็นกองหน้าที่มีรูปร่างใหญ่ แต่ก็มีความเร็ว และทักษะที่ยอดเยี่ยม เล่นลูกกลางอากาศได้ดี รวมทั้งมีไหวพริบหาพื้นที่ และจบสกอร์เยี่ยม

4. ค่าฉีกสัญญา

เซิร์กเซ่ เป็นนักเตะเนื้อหอมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ก็ยังมี อาร์เซน่อล, ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ที่อยากได้ไปล่าตาข่ายเช่นกัน 

หัวหอกวัย 23 ปี มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่อาจติดตรงที่ต้องจ่ายเงินก้อนโตจำนวนหนึ่งให้กับเอเจ้นต์ด้วย

5. ส้มหล่นไปลุย ยูโร 2024

เซิร์กเซ่ ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในระดับเยาวชน มาทุกรุ่นตั้งแต่ ยู-15, ยู-16, ยู-17, ยู-18, ยู-19 และ ยู-21 แต่ยังไม่มีโอกาสเล่นให้ชุดใหญ่

เซิร์กเซ่ ได้รับส้มหล่นติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไปเล่น ยูโร 2024 หลัง โรนัลด์ คูมัน ดึงมาแทนนักเตะที่บาดเจ็บ ส่งผลให้เจ้าตัวต้องรีบกลับจากทริปพักผ่อนที่ดิสนีย์แลนด์ มาเข้าแคมป์ทีมชาติทันที


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport