ไม่ต้องถามแล้ว! อดีตสตาร์เชลซีชุดแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ประกาศแขวนเกือก

ไม่ต้องถามแล้ว! อดีตสตาร์เชลซีชุดแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ประกาศแขวนเกือก
ไรอัน เบอร์ทรานด์ อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเคยเป็นสมาชิก เชลซี ชุดแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2012 ประกาศแขวนเกือกอย่างเป็นทางการ หลังกลายเป็นแข้งไร้สังกัด และมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังมาตลอด

ไรอัน เบอร์ทรานด์ อดีตฟูลแบ็กเชลซี ชุดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว หลังต้องพบกับความยากลำบากในเรื่องอาการบาดเจ็บเรื้อรังมานาน

 ดาวเตะชาวอังกฤษ วัย 34 ปี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดนับตั้งแต่อำลา "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปีที่ผ่านมา หลังย้ายจาก "นักบุญ" เซาธ์แฮมตัน ไปร่วมทัพแบบฟรีเอเจนต์เมื่อปี 2021

 เบอร์ทรานต์ ซึ่งลงสนามให้กับ เลสเตอร์ แค่ 11 เกมเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนตลอด ตัดสินใจอย่างชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตในการค้าแข้งว่าถึงเวลาที่ต้องอำลาวงการลูกหนังอย่างเป็นทางการแล้ว 

 "ขอชี้แจงอย่างเป็นทางการว่าผมจะเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว ผมเลิกมาได้ซักพักแล้ว แต่ผมโดนถามเรื่องนี้เยอะมากว่า -เมื่อไหร่คุณจะกลับมาเล่น คุณกำลังทำอะไรอยู่ ?- ดังนั้นเพื่อทำให้เรื่องนี้เป็นทางการว่าผมเลิกเล่นแล้ว และตั้งตาคอยกับก้าวต่อไปในอาชีพของผม" เบอร์ทรานด์ ระบุ

 เบอร์ทรานด์ เริ่มต้นอาชีพกับ เชลซี และผ่านการลงสนามให้กับ "สิงห์บลูส์" 57 เกมในช่วงระหว่างปี 2010-2013 โดยในช่วงที่อยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ นักเตะเป็นหนึ่งในขุนพลชุดคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเขาได้ลงตัวจริงในนัดชิงปี 2012 ที่เอาชนะจุดโทษ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค 

 นอกจากนี้ เบอร์ทรานด์ ซึ่งเคยถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับหลายสโมสรอาทิเช่น น็อตติงแฮม ฟอเรสต์, นอริช ซิตี้ และ บอร์นมัธ เป็นต้น เคยติดทีมชาติอังกฟษ 19 เกม และยิงได้ 1 ประตูในนามแข้ง "ทรี ไลอ้อนส์" 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X