เกือบซบ แมนยู! คีแรน ทริปเปียร์ ปูดเบื้องลึกหวิดได้ค้าแข้งกับผีแดง

คีแรน ทริปเปียร์ กองหลังทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกโรงเผยเกือบได้ย้ายมาค้าแข้งกับ แมนยู ช่วงที่จ่อบอกลา แอตเลติโก มาดริด แต่สุดท้ายมีเหตุให้สัญญาล่มก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญากับ สาลิกาดง แทน

ทริปเปียร์ เด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ ไม่เคยได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เรือใบสีฟ้า และย้ายไปสร้างชื่อกับ เบิร์นลีย์ ต่อด้วย สเปอร์ส  ก่อนหันไปหากินใน ลา ลีกา กับ แอตเลติโก มาดริด แถมได้แชมป์ลีกกระทิงดุกับทีมตราหมีในซีซั่น 2020/21 ด้วย

ขณะเดียวกัน ปราการหลังวัย 33 ปีเผยว่าช่วงที่เตรียมอำลา แอตเลติโก มาดริด กลับมาค้าแข้งในบ้านเกิด เขาเกือบได้ย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 แต่ก็มีเหตุให้ต้องแคล้วคลาดกันไปโดยเขารับใช้ทีมของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ต่ออีกหกเดือนก่อนจรดปากกากับ สาลิกาดง ในเดือนม.ค.2022 ภายใต้ค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 564 ล้านบาท)

"ตอนที่ผมอยู่ในมาดริดซีซั่นก่อนย้ายออกไป ผมรู้สึกว่ามันเป็นปีที่ยากสำหรับผมจากหลากหลายเหตุผล ผมอยากกลับอังกฤษ ครอบครัวของผมพบกับความลำบากในตอนนั้น  ซิเมโอเน่ เจอกับผมที่ลานจอดรถในวันที่ผมกำลังจะย้าย เขาไม่ต้องการให้ผมย้าย แต่มันเป็นเรื่องและเวลาที่ถูกต้องสำหรับครอบครัวของผม" แบ็คขวาทีมชาติ อังกฤษ เผยกับ สกาย เบต

"ในฐานะนักเตะ คุณต้องตระหนักว่าคุณสามารถย้ายไปที่ไหนได้บ้าง ผมไม่ต้องการเซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ผมรู้ว่ามันมีข้อจำกัดสำหรับบางตัวเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อมาหาผมทันทีหลังจบศึก ยูโร และมันเกือบลุล่วง ผมโตมากับครอบครัวที่เป็นแฟน แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มันไม่เกิดขึ้น ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง"

"ดีลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ล่มลงอย่างเฉียดฉิว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นผู้จัดการทีมในตอนนั้น และทุกอย่างแลดูเพอร์เฟค แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่มันไม่เกิดขึ้น ผมกลับมาที่มาดริด และจากนั้นอีกหกเดือน ผมย้ายมาที่ นิวคาสเซิ่ล"

"ทุกคนตาค้าง ผู้คนบอกว่าผมย้ายมาเพื่อเงิน แต่ผมได้เงินจาก นิวคาสเซิ่ล น้อยกว่าที่ผมได้รับกับ แอตเลติโก มาดริด ซะอีก ผมเชื่อมือผู้จัดการทีม มันเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมย้าย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport