ทางการ!เวสต์แฮม คว้าปีกดาวรุ่งบราซิล-ค่าตัวไม่ธรรมดา

ทางการ!เวสต์แฮม คว้าปีกดาวรุ่งบราซิล-ค่าตัวไม่ธรรมดา
เวสต์แฮม ได้นักเตะใหม่รายแรกในยุคกุนซือ จูเลน โลเปเตกี หลังเปิดตัว หลุยส์ กีเยร์เม่ ดาวรุ่งแซมบ้าแล้ว ค่าตัวกว่า 25 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว หลุยส์ กีเยร์เม่ ปีกดาวรุ่งชาวบราซิล มาจาก พัลเมรัส อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ดาวเตะวัย 18 ปี เซ็นสัญญากับ "ขุนค้อน" เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิ.ย. ปี 2029 และเป็นนักเตะใหม่รายแรกในยุคของ จูเลน โลเปเตกี กุนซือชาวสแปนิช ที่มาคุมทีมต่อจาก เดวิด มอยส์ ซึ่งหมดสัญญาหลังจบซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับค่าตัวของ กีเยร์เม่ ไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สื่อเมืองผู้ดี คาดว่า อยู่ที่ราว 25.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,198 ล้านบาท) และมีเงื่อนไขที่ว่า พัลเมรัส จะได้ส่วนแบ่งจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์หาก เวสต์แฮม ขายต่อในอนาคต

กีเยร์เม่ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองของวงการลูกหนังอเมริกาใต้ หลังขึ้นชั้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ พัลเมรัส เมื่อปี 2023 โดยลงเล่นไปแล้ว 40 นัด รวมทั้งติดทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี และ 20 ปี

กีเยร์เม่ เผยหลังเปิดตัวกับ "ขุนค้อน" ว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เซ็นสัญญากับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรที่เชื่อมั่นในงานของผม ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ เวสต์แฮม โดยเฉพาะ ทิม (ผอ.ฝ่ายเทคนิค) และทีมงานของเขาที่มาบราซิล ไม่เพียงคุยกับผมเท่านั้น แต่ยังคุยกับครอบครัวของผมด้วย"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X