ชีวิตไม่แน่นอน! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดทาง ชูเอา กานเซโล่ กลับ แมนซิตี้

ชีวิตไม่แน่นอน! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดทาง ชูเอา กานเซโล่ กลับ แมนซิตี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ สร้างความช็อกด้วยการระบุว่ายินดีอ้าแขนต้อนรับ ชูเอา กานเซโล่ กลับสู่สโมสรหากว่ากองหลังทีมชาติ โปรตุเกส ไม่อาจหาต้นสังกัดใหม่ได้ในซีซั่นหน้า

กานเซโล่ มีอันต้องกระเด็นออกจากสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม นานถึง 17 เดือนหลังมีปัญหาผิดใจกับ กวาร์ดิโอล่า โดยพ่อค้าแข้งวัย 30 ปีถูกปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค ทีมใน บุนเดสลีกา ยืมตัว และตามด้วย บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ของ ลา ลีกา

หลังจบซีซั่น 2023/24 ดาวเตะเลือดฝอยทองหมดสัญญายืมตัวกับถิ่น คัมป์นู เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และระหว่างรอรับใช้ชาติในศึก ยูโร 2024 กวาร์ดิโอล่า ได้สร้างความประหลาดใจด้วยการเผยว่าพร้อมต้อนรับ กานเซโล่ คัมแบ็คหากเขาไม่อาจหาทีมใหม่ได้แม้ บาร์ซ่า น่าจะสนใจยืมเขาไปร่วมทีมต่อในซีซั่นหน้า

"มันจะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย สองสโมสรจะนั่งคุยกัน เขาเป็นนักเตะของเรา และหากข้อตกลงไม่บรรลุผล เขาจะกลับมาอยู่กับเราในช่วงปรีซีซั่น" กุนซือสแปนิชวัย 53 ปียืนยันเมื่อ 11 มิ.ย.

"หากเขาต้องการอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อ และสโมสรตกลงกันได้ มันก็จะเกิดขึ้นอีกครั้ง"

ก่อนหน้านี้ในช่วงมีปัญหากับ กวาร์ดิโอล่า กานเซโล่ เคยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อในบ้านเกิดอย่างเดือดดาลว่า "เขาโกหก ผมไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีม และคุณสามารถถาม นาธาน อาเก้ หรือ ริโก้ ลูอิส ดูได้"

"ผมไม่เคยมีอภิสิทธิ์เหนือใคร แต่มันเป็นความเห็นของผู้จัดการทีม"

"มันน่าเศร้ามากเพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง ผมไม่เคยละทิ้งความทุ่มเทที่มีต่อสโมสร และแฟนบอล ผมทุ่มเททุกอย่างเสมอ"

"ผมจำได้ตอนที่ผมถูกปล้นและถูกทำร้าย แต่วันรุ่งขึ้นผมยังลงเล่นกับ อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ มันเป็นสิ่งที่คุณไม่มีทางลืม ผมต้องทิ้งภรรยาและลูกสาวเอาไว้ที่บ้านโดยลำพัง"

"ผู้คนจดจำเฉพาะสิ่งที่ มร. กวาร์ดิโอล่า พูดเพราะเขาเป็นคนที่สำคัญมากกว่าผม ผมสนใจแค่ว่าผมพูดความจริง ผมไม่เคยโกหก"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X