จบยูโรแล้วเจอกัน? 5 สตาร์มีแววย้ายค้าแข้ง พรีเมียร์ลีก

หลังจบการฟาดแข้งทัวร์นาเมนต์ใหญ่ทีไร พ่อค้าแข้งต่างพากันย้ายทีมกันให้สลอนอย่างที่เราได้เห็นกันในหลายๆครั้ง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นลีกในฝันของบรรดานักเตะจากชาติต่างๆ อีกทั้งลีกเมืองผู้ดีจัดเป็นลีกที่มีกำลังซื้อไม่แพ้ลีกไหนในโลกอีกด้วย

หากจะย้อนกลับไปถึงศึก ฟุตบอลโลก ปี 2022 ทุกคนคงจำกันได้ว่า เชลซี ทุ่มเงินก้อนโตคว้า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ สตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุดแชมป์โลกมาเสริมทัพหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์

ด้วยเหตุนี้ จึงรับประกันซ่อมฟรีได้เลยว่าสตาร์ที่สร้างชื่อได้อย่างน่าประทับใจในเมืองเบียร์กลางปีนี้มีโอกาสที่จะได้ย้ายมาโกยเงินปอนด์ในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอนโดยเฉพาะ 5 ดาวดังที่ตกเป็นที่หมายปองของสโมสรใน พรีเมียร์ลีก

- โยชัว คิมมิช

ได้รับความสนใจจากหลายทีมในฐานะนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหลังและกองกลาง อีกทั้งได้แชมป์ บุนเดสลีกา มาจนเบื่อแล้ว รวมทั้งมีเหรียญ แชมเปี้ยนส์ลีก คล้องคอเช่นกัน คิมมิช จึงอาจตัดสินใจย้ายไปลิ้มลองความท้าทายใหม่เนื่่องจากเขาเหลือสัญญากับ เสือใต้ อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น

แม้ซีซั่นที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 29 ปีจะมีผลงานไม่สู้ดีกับต้นสังกัด แต่หากฟอร์มเข้าฝัก เขาก็ถือเป็นหนึ่งในนักเตะระดับท็อปของยุโรป และตกเป็นข่าวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ที่เคยร่วมงานกับสตาร์ทีมชาติ เยอรมัน มาก่อนในถิ่น อัลลิอานซ์ อารีน่า

ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ต้องการได้เขาไปร่วมทีมเช่นกัน แต่ข้อเสนอของทีมดังแห่งลีกกระทิงดุถูกปฏิเสธไปแล้ว

- มาร์ติน ซูบิเมนดี้

นับเป็นเด็กปั้นที่ เรอัล โซเซียดาด ภาคภูมิใจ และถูกลือว่ากุนซือของหลายสโมสรกำลังเล็งมาที่เขาชนิดตาเป็นมัน

ยิ่งไปกว่านั้น ว่ากันว่ากองกลางตัวรับวัย 25 ปีมีค่าฉีกสัญญาที่ย่อมเยาด้วยจึงยิ่งก่อให้เกิดการตั้งข้อสังเกตว่าเขามีโอกาสย้ายทีมไม่น้อยหลังจบศึก ยูโร 2024

หลังสร้างชื่อพา เรอัล โซเซียดาด ผ่านรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซูบิเมนดี้ ก็มีชื่อติดทีมชาติ สเปน ชุดสู้ศึกฟุตบอล ยูโร 2024 โดยถึงขณะนี้เขาผ่านการรับใช้ชาติมาแค่ 6 นัดเท่านั้น แต่ตกเป็นเป้าหมายสำคัญของทีม อาร์เซน่อล

- กอนซาโล่ อินาซิโอ

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟหนุ่มวัย 22 ปีมีผลงานที่โดดเด่นกับทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในบ้านเกิด และแน่นอนว่าเขามีชื่อติดเป็นขุนพลทีมชาติ โปรตุเกส ชุดทำศึก ยูโร 2024 ที่เมืองเบียร์ด้วย

นอกจากนี้ มีการเปิดเผยว่า อินาซิโอ มีค่าฉีกสัญญาที่สามารถย้ายทีมได้ และตกเป็นที่หมายปองของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองทีมคู่แค้นใน พรีเมียร์ลีก

แม้จะมีวัยเพียงน้อยนิด แต่ อินาซิโอ ได้แชมป์ลีกเมืองฝอยทองมาแล้วสองหนเช่นเดียวกับแชมป์ฟุตบอลถ้วยของประเทศนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรในซีซั่น 2020/21 อีกทั้งเจ้าตัวสามารถรับภาระเป็นแบ็คซ้ายได้เช่นกันอันทำให้เขาตกเป็นที่สนใจของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่

- ยุสซุฟ โฟฟาน่า

กองกลางตัวกลั่นของทีม โมนาโก เป็นดาวเตะอีกรายที่ติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดทำศึก ยูโร 2024 ซึ่งแม้โดยธรรมชาติเขาจะทำหน้าที่เป็นมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ช่วงต้นซีซั่นพ่อค้าแข้งวัยเบญจเพสเผยว่า อาดี้ ฮุตเตอร์ กุนซือของถิ่น สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ อยากให้เขาขยับขึ้นไปเล่นในแดนบนด้วย มันจึงทำให้เขาหันมาเล่นเกมรุกมากขึ้น

กระนั้นก็ดี ขณะที่สัญญากับสโมสรกำลังจะหมดลงในไม่ช้า โฟฟาน่า ยอมรับตามตรงว่าต้องการย้ายทีมแต่มีข้อแม้ว่าต้องทำให้ต้นสังกัดได้รับค่าตัวตามที่ต้องการด้วย

ถึงตอนนี้ โฟฟาน่า ถือเป็นสายเลือดใหม่ของทีมตราไก่ซึ่งถูกยกให้เป็นทีมตัวเต็งของศึก ยูโร คราวนี้ และหากเจ้าตัวมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของแผ่นดินเกิด มันก็น่าจะเพิ่มโอกาสให้เขาได้ย้ายสโมสรมากขึ้นไปด้วย

- เติน คูปไมเนอร์ส

ก่อนลงสนามให้ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ในรายการ ยูโร 2024 คูปไมเนอร์ส พาทีม อตาลันต้า คว้าแชมป์ ยูโรปาลีก ได้อย่างยิ่งใหญ่จึงยิ่งทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมระดับท็อป

อย่างไรก็ดี แม้จะติดธงมาแล้ว 21 นัด แต่ในปี 2024 เขาได้ลงเล่นให้ทีม อัศวินสีส้ม แค่เกมเดียวเท่านั้นจึงต้องรอดูกันต่อว่า โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน จะวางตัวสตาร์วัย 26 ปีเอาไว้แบบไหน

หลังค้าแข้งกับ อาแซด เป็นสโมสรแรก คูปไมเนอร์ส ก็ถูก อตาลันต้า ดึงมาร่วมชายคา และถึงตอนนี้อาจสมควรแก่เวลาแล้วที่สโมสรใน เซเรียอา จะคิดคว้าเงินก้อนโตด้วยการปล่อยดาวเตะดัตช์ให้ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport