วืดแชมป์ลีก 2 ปีติด!เลห์มันน์ ไม่มั่นใจ อาร์เตต้า ยังเหมาะกับ อาร์เซน่อล หรือไม่

วืดแชมป์ลีก 2 ปีติด!เลห์มันน์ ไม่มั่นใจ อาร์เตต้า ยังเหมาะกับ อาร์เซน่อล หรือไม่
เยนส์ เลห์มันน์ ระบุ ชักไม่ชัวร์แล้วว่า มิเกล อาร์เตต้า ยังควรได้เป็นกุนซือ อาร์เซน่อล รึเปล่า โดยบอกว่าบุคลิกของคนเป็นกุนซือคือสิ่งที่สำคัญมากๆ

เยนส์ เลห์มันน์ อดีตผู้รักษาประตูคนดัง กล่าวว่าส่วนตัวแล้วตนไม่มั่นใจว่าตอนนี้ มิเกล อาร์เตต้า ยังสมควรที่จะได้เป็นผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ต่อไปหรือไม่

ในช่วง 2 ซีซั่นหลังสุด อาร์เซน่อล ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ จนเบียดลุ้นแชมป์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างสูสี โดยพวกเขาถึงขั้นเคยมีช่วงที่นำเป็นจ่าฝูงในทั้ง 2 ฤดูกาลที่ว่าด้วย แต่ก็เป็นฝ่ายชวดแชมป์ในบั้นปลายทั้งหมด

เลห์มันน์ เผยว่า "อาร์เตต้า ทำได้ดีมากๆ ในการทำให้ อาร์เซน่อล มีสภาพดีขึ้น แต่เขาคือคนที่เหมาะกับ อาร์เซน่อล สำหรับตอนนี้รึเปล่า ผมเองก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน ฤดูกาลก่อน (2022-23) พวกเขานำเป็นจ่าฝูงอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ภายในเดือนเดียวพวกเขาก็เสียตำแหน่งจ่าฝูงไป (หมายถึงช่วงเดือนเมษายน ปี 2023 ที่เสมอ 3 เกมกับแพ้ 1 นัด)"

"ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดคือตอนที่ (บูกาโย่) ซาก้า ยิงลูกจุดโทษไม่เข้าในเกมกับ เวสต์แฮม (ฤดูกาล 2022-23) ตอนนั้นพวกเขา (อาร์เซน่อล) นำอยู่ 2-0 แต่สุดท้ายเกมกลับจบลงด้วยผลเสมอ มันทำให้แต้มหายไปถึง 2 แต้ม"

"บางครั้งคนที่แต่งตั้งโค้ชน่ะไม่เข้าใจว่าเรื่องบุคลิกของคนเป็นโค้ชก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เหมือนกัน คุณต้องดูบุคลิกของคนเป็นโค้ชด้วยว่าเขาเป็นผู้ชนะรึเปล่า หรือเป็นคนนิสัยดีที่พร้อมพาทีมไปถึงจุดๆ หนึ่งและจบแค่นั้นหรือไม่"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport