โบลต์เผยเชียร์ แมนซิตี้ ได้แชมป์ลีกเพราะแฟนอาร์เซน่อลขิงใส่

ยูเซน โบลต์ ระบุ เชียร์ให้ แมนซิตี้ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุดมากกว่า อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล เพราะแฟนบอล "ไอ้ปืนใหญ่" หลายคนที่เขารู้จักคุยโวตอนนำเป็นจ่าฝูงจนทำให้เจ้าตัวทนไม่ไหว ส่วนรายของ "หงส์แดง" เป็นเพราะไม่อยากให้อีกฝ่ายมีจำนวนแชมป์เท่ากับ "ปีศาจแดง"

ยูเซน โบลต์ ตำนานนักวิ่งชาวจาเมกา กล่าวว่าดีใจอย่างมากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด เพราะส่วนตัวแล้วเชียร์ให้ "เรือใบสีฟ้า" ได้แชมป์มากกว่าทั้ง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล อยู่แล้ว

เป็นที่รู้กันดีว่า โบลต์ คือแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเขาเคยโผล่ไปเชียร์ทีมถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บางครั้ง รวมถึงเคยแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ของ "ปีศาจแดง" ด้วย

ทั้งนี้ ล่าสุด โบลต์ ไปร่วมให้สัมภาษณ์ในรายการของ ทอล์คสปอร์ต สื่อของอังกฤษ ซึ่งพอโดนถามว่าในซีซั่นล่าสุดระหว่าง แมนยู กับ อาร์เซน่อล ใครที่ถือว่ามีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จมากกว่ากันนั้น เจ้าตัวก็บอกว่า "มันก็เหมือนกับว่าผมลงไปวิ่งแล้วทำได้ดีจนชนะการแข่งขันแต่ไม่ได้เหรียญแชมป์นั่นแหละ (สื่อว่า แมนยู มีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จกว่าเพราะยังมีแชมป์ เอฟเอ คัพ ติดมือ)"

หลังจากนั้น ดาร์เรน เบนต์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษและเป็นหนึ่งในพิธีกรของรายการนี้ก็พูดถึงเรื่องที่การได้อันดับ 8 ไม่ใช่ผลงานที่ดีพอสำหรับทีมระดับ แมนยู ซึ่งอดีตลมกรดคนดังตอบว่า "ก็จริง แต่เราได้เล่นถ้วยยุโรปนะ ก่อนหน้านี้ทุกคนเอาแต่ถามผมว่าผมอยากให้ใครได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มากกว่ากันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนซิตี้ ซึ่งผมก็ตอบไปประมาณว่า -แมนซิตี้ สิ ง่ายจะตายไป-"

"ทุกคนมักจะสวนผมว่า -แต่พวกนั้นเป็นคู่อริของทีมคุณนะ- ประเด็นคือผมรู้จักแฟนบอล อาร์เซน่อล หลายคน และตอนที่พวกเขานำเป็นจ่าฝูงน่ะพวกเขาก็คุยโวโอ้อวดกันมากๆ มันทำให้ผมคิดประมาณว่า -พวกแกยังไม่ได้แชมป์สักหน่อย!- ลองนึกภาพดูสิว่ามันจะเป็นยังไงถ้าพวกเขาได้แชมป์จริงๆ ? พระเจ้าช่วย โลกคงจะวุ่นวายไปหมด ผมอยากให้ แมนซิตี้ ได้แชมป์มากกว่า อาร์เซน่อล เพราะผมคงทนรับสถานการณ์แบบนั้นไม่ไหว"

"ลิเวอร์พูล น่ะเหรอ ? ไม่ล่ะ ถ้าพวกเขาได้แชมป์มันก็จะทำให้พวกเขาได้แชมป์เท่ากับเรา และผมยอมรับเรื่องแบบนั้นไม่ได้ ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็พูดมากเกินไป ดังนั้นผมเลยอยากให้ แมนซิตี้ ได้แชมป์มากกว่า แฟนบอลของพวกเขา (แมนซิตี้) ยังมีอายุน้อยกันทั้งนั้น และผมก็ไม่รู้จักคนที่อายุน้อยมากเท่าไหร่ เพราะงั้นผมเลยไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนั้นน่ะนะ!"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport