ท็อปทรีกองหลังพรีเมียร์ ! วิลเลี่ยม ซาลิบา ยก มิเกล อาร์เตต้า เบื้องหลังฟอร์มแกร่ง

วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังอนาคตไกลของ อาร์เซน่อล สรรเสริญ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิช ที่ให้คำแนะนำดีๆ มากมายจนส่งผลต่อฟอร์มการเล่น พร้อมมั่นใจตอนนี้ตนติดท็อปทรีแนวรับแกร่งสุดในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว

 วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง อาร์เซน่อล กล่าวยกย่อง มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงที่มีส่วนสำคัญในการช่วยยกระดับฟอร์มการเล่นของตนจนก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังชั้นนำระดับโลก 

 แนวรับทีมชาติฝรั่งเศส เป็นหัวใจสำคัญในเกมรับของ "ปืนใหญ่" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาช่วยทำให้ทีมเสียประตูยาก และเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนกระทั่งเกมสุดท้ายของซีซั่น แม้สุดท้ายจะไม่สามารถแซง "เรือใบสีฟ้า" ได้ก็ตาม 

 ซาลิบา ยอมรับว่าที่ฟอร์มการเล่นของตนแข็งแกร่งมากขนาดนี้มาจากคำแนะนำของ อาร์เตต้า "เขาสอนผมให้มีทัศนคติที่ดี บางครั้งเขาคิดว่าผมค่อนข้างเล่นบางไปหน่อยในช่วงฝึกซ้อม ดังนั้นเขาก็เลยขอให้ผมเล่นให้ดุดันยิ่งกว่านี้ ความจริงแล้วเขาอยากให้นักเตะทุกคนรู้สึกกลัวเมื่อเขาเจอกับผม"

 "เขาทำให้ผมก้าวขึ้นมาอีกระดับ เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่เก่งที่สุดในโลก เขาเป็นคนที่คอยมองดูรายละเอียดทั้งหมด และเกลียดความพ่ายแพ้ เราทำงานในแต่ละนัดด้วยความแตกต่าง" 

 พร้อมกันนี้ ซาลิบ ยังกล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมลิเวอร์พูล พร้อมยกให้เป็นกองหลังที่เก่งที่สุดในลีกอังกฤษ "(เฟอร์จิล) ฟาน ไดค์ สุดยอดมากๆ เขาเป็นพี่ใหญ่ในสนาม เขาคอยสั่งทุกอย่าง คุณรู้สึกได้เลยว่าเขาทำให้กองหน้าคู่แข่งกลัว"

 "ผมเริ่มรู้สึกในแนวทางเดียวกัน ผมคิดว่าผมติดหนึ่งในสามกองหลังที่เก่งที่สุดในลีก เราจบซีซั่นด้วยเกมรับที่ดีที่สุด ผมดูเกมเยอะมาก ผมเป็นคนถ่อมตัวแต่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาก็เหมือนกับซีซั่นนี้ ผมติดหนึ่งในสามกองหลังที่ดีที่สุด" ซาลิบา กล่าว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport