เอ็ดดี้ ฮาว ถูกมองข้าม!คีแรน ทริปเปียร์ เปิดชื่อกุนซือเจ๋งสุดที่เคยร่วมงาน

เอ็ดดี้ ฮาว ถูกมองข้าม!คีแรน ทริปเปียร์ เปิดชื่อกุนซือเจ๋งสุดที่เคยร่วมงาน
คีแรน ทริปเปียร์ กองหลังทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เผยชื่อผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานด้วยออกมาแบบไม่มีเม้ม และไม่ใช่ เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ทีม สาลิกาดง

ทริปเปียร์ กองหลังจอมเก๋าวัย 33 ปีมีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดทำศึก ยูโร 2024 และเชื่อว่าจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงนัดแรกที่ทีม สิงโตคำราม จะต่อกรกับ เซอร์เบีย ในวันที่ 16 มิ.ย.เนื่องจาก ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีม แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะฟิตไม่ทันลงเล่นเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

สำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญกลางเดือนนี้ จะเป็นรายการใหญ่หนที่สี่ที่ ทริปเปียร์ ได้ลงเล่นให้แผ่นดินเกิด ขณะที่ในระดับสโมสร เขาผ่านการค้าแข้งมากับหลายทีมไล่ตั้งแต่ แมนฯ ซิตี้ ในฐานะเด็กฝึก แม้จะไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ  เรือใบสีฟ้า

นอกจากนี้ กองหลังประสบการณ์สูงเคยเป็นลูกทีมของ ฮาว ในทีม เบิร์นลีย์ มาแล้วก่อนย้ายมาร่วมงานกันอีกหนในปัจจุบันกับทีม สาลิกาดง  ตลอดจนเป็นอดีตนักเตะของ สเปอร์ส ในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ แอตเลติโก มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

ขณะเดียวกัน ทริปเปียร์ ถือเป็นกำลังสำคัญของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เช่นกันเนื่องจากเขาสามารถสวมบทแบ็คซ้ายได้แม้ตำแหน่งที่แท้จริงคือแบ็คขวา

กระนั้นก็ดี หลังถูก แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์คนดังสอบถามถึงนายใหญ่ที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยร่วมงานมา ทริปเปียร์ ไม่ได้เลือกทั้ง ฮาว และ เซาธ์เกต โดยเขายืนยันว่า ซิเมโอเน่ ยอดเยี่ยมที่สุด

"ผมขอบอกว่า ซิเมโอเน่ ขอโทษด้วย เอ็ดดี้!" ทริปเปียร์ เอ่ย

"หากคุณมองดูแนวทางของเขาที่ริมสนาม มันบ่งบอกตัวตนของเขาอย่างชัดเจน"

"ก่อนเกมทุกนัด คุณจะเห็นวิ่งพล่านไปมา และมองไปที่สนามนาน 40 นาที ผมไม่รู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ มันเหมือนกับว่าเขากระดกกระทิงแดงไปห้าขวดก่อนเกมจนทำให้เขาอยู่นิ่งไม่ได้"

"หากคุณไม่วิ่งเพื่อเขา คุณจะไม่ได้เล่น มันง่ายๆแค่นั้น เขาเยี่ยมมากในด้านการจัดการกับนักเตะ"



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X