ทางการ!แมนซิตี้ จับ สเตฟาน ออร์เตก้า ต่อสัญญา

ทางการ!แมนซิตี้ จับ สเตฟาน ออร์เตก้า ต่อสัญญา
เหนียวไม่แพ้มือหนึ่ง แมนฯ ซิตี้ ตอบแทนผลงาน สเตฟาน ออร์เตก้า ด้วยการให้สัญญาใหม่ถึงปี 2026 หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมช่วงทำหน้าที่แทน เอแดร์ซอน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 ประกาศยืนยันจับ สเตฟาน ออร์เตก้า ผู้รักษาประตูมือสองชาวเยอรมัน ต่อสัญญาเฝ้าเสาในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ออร์เตก้า วัย 31 ปี ย้ายจาก อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2022 และทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมเวลาลงมาเฝ้าเสาแทน เอแดร์ซอน โกลมือหนึ่ง โดยฤดูกาลที่แล้วลงเล่นไป 20 นัดในทุกรายการ และมีส่วนช่วยเซฟสำคัญจน "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

นายด่านเลือดเบียร์ ที่ลงเล่นให้ทีมไปแล้วทั้งหมด 34 นัด ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย เผยหลังต่อสัญญาว่า "ผมดีใจที่ได้อยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ต่อไปอีก" 

"นี่คือสโมสรฟุตบอลที่มอบทุกสิ่งที่เราต้องการให้กับนักเตะเพื่อที่จะทำให้เราทำผลงานออกมาได้อย่างดีที่สุดในทุกๆ วัน ผมรู้สึกมีแรงบันดาลใจและความท้าทาย และผมก็พัฒนาขึ้นในฐานะผู้รักษาประตูนับตั้งแต่มาที่นี่เมื่อสองปีที่แล้ว " 

"ครอบครัวของผมลงหลักปักฐานอยู่ที่อังกฤษแล้ว และผมชอบทุกอย่างเกี่ยวกับที่นี่ การบรรลุข้อตกลงในสัญญาฉบับใหม่หมายความว่าตอนนี้ผมสามารถมีสมาธิไปที่ฤดูกาลหน้า และฤดูกาลต่อไปได้ 100 เปอร์เซ็นต์" ออร์เตก้า ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport