คุณไม่มีวันเดินเดียวดาย! แฟนหงส์ร่วมยินดี ลิเวอร์พูล ครบรอบ 132 ปีก่อตั้งทีม

คุณไม่มีวันเดินเดียวดาย! แฟนหงส์ร่วมยินดี ลิเวอร์พูล ครบรอบ 132 ปีก่อตั้งทีม
สโมสรลิเวอร์พูล ครบรอบ 132 ปีในการก่อตั้งอย่างเป็นทางการ โดยพวกเขาได้สร้างความสุขให้กับแฟนบอล "หงส์แดง" มายาวนาน รวมทั้งประสบความสำเร็จมากมายทั้งในอังกฤษ และแผ่นดินยุโรป

สาวก "เดอะ ค็อป" ร่วมเฉลิมฉลองให้กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีอายุครบ 132 ปีวันที่ 3 มิถุนายน (ตามเวลาท้องถิ่น) 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 1892 จอห์น โฮลดิ้ง ผู้ก่อตั้งสโมสรลิเวอร์พูล ได้รับใบอนุญาตจากกรมการค้าสหราชอาณาจักร  และนำไปสู่การกำเนิด "หงส์แดง" อย่างเป็นทางการ

โฮลดิ้ง และเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเขาได้เริ่มแผนการสร้าง ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมีนาคมของปีดังกล่าว หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจแยกตัวจากสโมสร "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน  

วิลเลี่ยม อี.บาร์เคลย์ ได้รับเครดิตจากการเป็นบุคคลที่ก่อตั้งชื่อสโมสรลิเวอร์พูล และเขากับ โฮลดิ้ง ได้ตกลงที่จะแถลงการณ์เกี่ยวกับภารกิจสำคัญนี้ว่า "สโมสรแห่งนี้มีชื่อว่าสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และจะลงเล่นภายใต้กฎของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ"

หลังจากนั้นในวันที่ 3 มิ.ย. โฮลดิ้ง ได้รับการแจ้งว่าบริษัทสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และ แอธเลติก กราวนด์ส จำกัด ได้รับการก่อตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งนั่นคือจุดกำเนิดของ "เดอะ เร้ดส์" ซึ่งอยู่ยงคงกระพันมาได้จนถึงปัจจุบันนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X