เอ็ดเวิร์ดส์ ตั้งผู้เชี่ยวชาญเรื่องนายทวารช่วย ลิเวอร์พูล

เอ็ดเวิร์ดส์ ตั้งผู้เชี่ยวชาญเรื่องนายทวารช่วย ลิเวอร์พูล
พอล จอยซ์ นักข่าวของ เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ ระบุ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ซีอีโอด้านฟุตบอลของ เอฟเอสจี เอา ฮันส์ ไลเติร์ต มาเป็นหัวหน้าฝ่ายผู้รักษาประตูขององค์กร ซึ่งหนึ่งในงานของเขาคือการหาหัวหน้าโค้ชนายทวารคนใหม่ให้ "หงส์แดง"

ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ประธานบริหารด้านฟุตบอลของ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล แต่งตั้ง ฮันส์ ไลเติร์ต ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผู้รักษาประตูมาดำรงตำแหน่งใหม่ที่มีชื่อว่า หัวหน้าฝ่ายผู้รักษาประตู ตามรายงานของ พอล จอยซ์ นักข่าวจาก เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของอังกฤษ

จอยซ์ ระบุว่าหนึ่งในภารกิจสำคัญของ ไลเติร์ต คือการหาคนที่จะมาเป็นหัวหน้าโค้ชผู้รักษาประตูคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล หลังจาก จอห์น อาชเตอร์เบิร์ก เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันตัดสินใจอำลาทีมและเตรียมจะไปอยู่กับ อัล-เอตติฟาค สโมสรในซาอุดี โปรลีก ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นกุนซืออยู่

นอกจาก อาชเตอร์เบิร์ก แล้วนั้น แจ็ค โรบินสัน ผู้ช่วยโค้ชผู้รักษาประตูก็จะออกจาก ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน ส่วนหนึ่งในโค้ชด้านผู้รักษาประตูที่ตอนนี้ยังอยู่กับ "หงส์แดง" คือ เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล ตำนานนายทวารชาวบราซิเลี่ยนที่ทำงานให้ทีมมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2021

ที่จริงแล้ว ไลเติร์ต เคยทำงานเชิงเป็นที่ปรึกษาให้กับ ลิเวอร์พูล ในระหว่างช่วงปี 2017-2018 มาแล้ว โดยเขามักจะแจ้งให้ฝ่ายแมวมองของ ลิเวอร์พูล รู้ว่ามีนักเตะคนไหนที่น่าดึงมาร่วมทีมบ้าง รวมถึงยังมักจะให้คำแนะนำกับผู้รักษาประตูชุดปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล เมื่อพวกเขาต้องการด้วย

ทั้งนี้ ไลเติร์ต เคยเป็นทีมงานของ ฆวนเด้ รามอส ในช่วงที่ รามอส กุมบังเหียน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เช่นกัน ขณะที่สมัยยังค้าแข้งอยู่นั้นเขาเคยเป็นผู้รักษาประตูให้กับ ออสเตรีย เวียนนา ทีมในลีกออสเตรียมาก่อน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X