ริชาร์ลิซอน รอดไหม ? สเปอร์ส เอาจริงปล่อย 11 แข้งสร้างทีมใหม่ซัมเมอร์

สเปอร์ส วางแผนยกเครื่องครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือมี 11 รายชื่อที่ยินดีรับฟังข้อเสนอ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ริชาร์ลิซอน โดย "ไก่เดือยทอง" พร้อมปล่อยตัวออกไปทันทีถ้าได้จำนวนเงินที่เหมาะสม

 อังเก้ ปอสเตโคกลู  ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมแผนยกเครื่องครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมปล่อย 11 นักเตะออกจากทีม ซึ่งรวมถึง ริชาร์ลิซอน และ เอแมร์ซอน รอยัล  จากการรายงานของ "อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด" สื่อดังในเมืองผู้ดี 

 กุนซือวัย 58 ปี ย้ายจาก "ม้าลายเขียวขาว" กลาสโกว์ เซลติก มาทำงานกับ สเปอร์ส เมื่อเดือนมิถุนายน 2023 และสามารถนำทีมจบอันดับ 5 ในตารางลีกสำหรับการทำงานซีซั่นแรกกับต้นสังกัด พร้อมกับคว้าโควตาไปลุยศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก 

 สำหรับตอนนี้ ปอสเตโคกลู มีโปรเจกต์ใหญ่ที่อยากจะพัฒนาทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม นั่นทำให้เขาพร้อมปล่อยผู้เล่นระดับซีเนียร์หลายคนออกไป เพื่อนำเงินมาใช้ในการเสริมแกร่งเพื่อสร้างทีมอย่างที่เขาปรารถนา และมีลุ้นความสำเร็จทั้งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี และยูโรปา ลีก

 จากรายงานของ "อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด" ระบุว่า 11 รายที่จะโดนปล่อยตัวออกไปนั่นก็คือ ริชาร์ลิซอน ที่ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท) เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งถ้าหากได้ราคาที่เหมาะสมสโมสรก็พร้อมขายทันที 

 นอกจากนี้ "ไก่เดือยทอง" ยังเล็งขาย เอแมร์ซอน รอยัล ซึ่งได้ลงเล่นตัวจริงแค่ 11 เกมลีกในซีซั่นนี้ โดยแข้งชาวบราซิเลียนได้รับความสนใจจาก เอซี มิลาน และหลายสโมสรในซาอุดีอาระเบีย ขณะเดียวกันเอเยนต์ของนักเตะได้เดินทางไปเจรจากับบอร์ดบริหาร มิลาน แล้วในช่วงสัปดาห์นี้ 

  ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ ปอสเตโกคลู พร้อมปล่อย ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กับ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ซึ่งสัญญาของทั้งสองคนเข้าสู่ปีสุดท้ายพอดี นอกจากนี้ ไบรอัน กิล ก็เตรียมโดนขายทิ้งเช่นกัน ส่วนแข้งยืมตัวทั้ง โจ โรดอน, เจด สเปนซ์, เซร์คิโอ เรกีลอน, ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ และ  ยาเฟ็ต ทานกานก้า ไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของ ปอสเตโคกลู อีกต่อไป 

 ส่วน  เมเนอร์ โซโลมอน ก็ต้องหาสโมสรใหม่เช่นกัน สำหรับ ไรอัน แซสเซญง ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับทีม และคาดว่าคงอำลาสโมสรหลังนักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลยเนื่องจากโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง

 



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport