จ่อสมหวัง!เอฟเอสจี เจ้าของ ลิเวอร์พูล ใกล้มีทีมใน เอ็นบีเอ

จ่อสมหวัง!เอฟเอสจี เจ้าของ ลิเวอร์พูล ใกล้มีทีมใน เอ็นบีเอ
เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล จ่อที่จะมีทีมใน เอ็นบีเอ แล้ว เพราะตอนนี้ เอ็นบีเอ เตรียมตกลงเรื่องสัญญาด้านการถ่ายทอดและส่วนแบ่งได้จนทำให้หลังจากนั้น เอ็นบีเอ จะมาเดินเรื่องการเพิ่มทีมต่อ

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ใกล้ที่จะได้มีทีมของตัวเองลงเล่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกาแล้ว ตามรายงานของ เดฟ พาวล์ นักข่าวจาก ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นของเมืองลิเวอร์พูล

เอ็นบีเอ กำลังมีแนวโน้มสูงที่จะเพิ่มจำนวนทีมจาก 30 ทีมเป็น 32 ทีม ซึ่งในแวดวงธุรกิจกีฬานั้นเป็นที่รู้กันดีว่า เอฟเอสจี อยากลงทุนกับทีมใดทีมหนึ่งในจำนวน 2 ทีมนั้นอยู่แล้ว เพราะพวกเขามองหาช่องทางทำเงินใหม่ๆ และโปรเจ็กต์ใหม่ๆ อยู่ตลอด แต่ติดปัญหาจากการที่ เอ็นบีเอ จำเป็นต้องตกลงเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดอันใหม่กับข้อตกลงเรื่องส่วนแบ่งโดยรวมให้ได้ก่อน

กระทั่งล่าสุด พาวล์ เผยว่าตอนนี้ เอ็นบีเอ ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงเรื่องนั้นได้แล้ว โดยจะมีมูลค่าโดยรวม 59.8 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 2,750.8 ล้านล้านบาท) และจะกินเวลา 11 ปี ซึ่งเมื่อขั้นตอนในส่วนนี้เสร็จสิ้นลงแล้วนั้น เอ็นบีเอ จะหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องการเพิ่มทีม และ เอฟเอสจี พร้อมที่จะเดินเรื่องขอเป็นเจ้าของทีมใน เอ็นบีเอ ทันที

สำหรับ 2 ทีมที่จะได้เพิ่มเข้าสู่ลีกนั้นมีโอกาสสูงที่จะเป็นทีมในเมือง ลาส เวกัส กับเมือง ซีแอตเทิ่ล ซึ่งเชื่อกันว่า เอฟเอสจี เล็งไปที่เมือง ลาส เวกัส โดยค่าใช้จ่ายในด้านนี้เป็นที่เชื่อกันว่าจะสูงถึง 4 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 184,000 ล้านบาท) ไม่ใช่ 1.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 69,000 ล้านบาท) ตามที่มีข่าวในตอนแรก

เป็นที่เชื่อกันว่า เลบรอน เจมส์ หนึ่งในหุ้นส่วนของ เอฟเอสจี ซึ่งเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล ด้วยนั้น จะมีส่วนสำคัญในทีมบาสเกตบอลทีมใหม่ของเมืองลาส เวกัส ด้วย แม้ว่าปัจจุบันจะเล่นให้ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส อยู่ก็ตาม


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport