ของดีที่ไม่น่าอยู่ลีกรอง! 5 แข้งตกชั้นที่สโมสร พรีเมียร์ลีก ควรเซ็นร่วมทัพ

เป็นที่ทราบกันว่า เบิร์นลีย์, ลูตัน ทาวน์ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นสามสโมสรที่ต้องกระเด็นตกชั้นจากเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด แต่ทั้งสามสโมสรที่ว่านี้ ต่างมีนักเตะฝีเท้าดีบางราย ที่ไม่สมควรลงไปเล่นในศึก แชมเปี้ยนชิพ และนี่คือ 5 แข้งคุณภาพน่าสนใจจากสโมสรตกชั้น ที่สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ควรเซ็นร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้

- เอไลจาห์ อเดบาโย (ลูตัน ทาวน์)

ขนาดมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด หัวหอกร่างใหญ่ชาวอังกฤษวัย 26 ปี รายนี้ ยังสามารถทำได้ถึง 10 ประตู จากการลงเล่น 26 นัด ซึ่งถือเป็นสถิติตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลย สำหรับกองหน้าที่อยู่ในทีมตกชั้น และทำประตูรวมได้แค่ 52 ลูก 

- ลูก้า โคลีโอโช (เบิร์นลีย์) 

ถึงแม้ซีซั่นของเจ้าตัวมีอันต้องปิดฉากลงตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม ปีก่อน (เจ็บหนักที่หัวเข่า) แต่ 15 เกมที่ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก ถือว่า ปีกดาวรุ่งชาวอิตาเลียนวัย 19 ปี โชว์ฟอร์มได้น่าสนใจทีเดียว โดยถึงแม้ทำประตูได้แค่หนึ่งลูก แต่เจ้าตัวมีสถิติเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 3 หน ต่อการเล่น 90 นาที ซึ่งนับเป็นสถิติที่ดีสุดอันดับห้าของลีก 

- เทเดน เมนจี (ลูตัว ทาวน์)

ปราการหลังชาวอังกฤษวัย 22 ปี ซึ่งเป็นอดีตเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้โดดเด่นทีเดียวกับซีซั่นแรกที่ ลูตัน ทาวน์ โดยเจ้าตัวมีจุดเด่นอยู่ที่การอ่านเกม มีสถิติเข้าตัดบอลมากถึง 57 ครั้ง ซึ่งถือว่ามากสุดเหนือผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กทุกคนในลีก!!! แถมเคลียร์บอลได้ถึง 136 ครั้ง ซึ่งด้วยสถิติตัวเลขแบบนี้ ถือว่าไม่ธรรมดาเลย ดูแล้ว เมนจี คงจะเป็นการเสริมทัพที่ไม่เลว สำหรับสโมสรระดับกลางตาราง พรีเมียร์ลีก 

- รอสส์ บาร์คลีย์ (ลูตัน ทาวน์)

ฤดูกาลที่ผ่านมา อดีตสตาร์ เอฟเวอร์ตัน วัย 30 ปี ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขายังคงเล่นในลีกสูงสุดอังกฤษได้สบายๆ โดยมีส่วนร่วมกับการทำประตูโดยตรง 9 ลูก (ยิง 5, แอสซิสต์ 4) และมีสถิติเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 66 ครั้ง ซึ่งถือว่ามากสุดอันดับหกของลีก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เมื่อเร็วๆ นี้ มีกระแสข่าวว่า แอสตัน วิลล่า กำลังจะได้ บาร์คลีย์ ไปร่วมทีม 

- วินิซิอุส ซูซ่า (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) 

กลางรับชาวบราซิเลียนวัย 24 ปี มีสถิติแท็กเกิ้ลชนะมากถึง 125 ครั้ง ในฤดูกาลล่าสุด ซึ่งถือว่าสูงสุดอันดับสามของลีก ดังนั้นหากสโมสรใดใน พรีเมียร์ลีก อยากได้กลางรับโหดๆ สักคนล่ะก็ เขาถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว 

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport