ตำนาน แมนยู ออกโรง! เอริค คันโตน่า พิพากษาผลงาน เอริค เทน ฮาก

ตำนาน แมนยู ออกโรง! เอริค คันโตน่า พิพากษาผลงาน เอริค เทน ฮาก
เอริค คันโตน่า อดีตหัวหอกตัวฉกาจของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงความเห็นถึงอนาคตของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ออกมาแล้วหลังจาก ผีแดง ปิดฉากซีซั่น 2023/24 ด้วยการเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ คว้าถ้วย เอฟเอคัพ มาครองเป็นผลสำเร็จ

เทน ฮาก อยู่ในระหว่างถูกบอร์ดบริหารของสโมสรพิจารณาถึงอนาคตหลังจากสื่อเคยกระพือข่าวออกมาล้วงหน้าว่ากุนซือชาวเมืองกังหันลมจะตกเก้าอี้อย่างแน่นอนแม้สุดท้ายแล้วเขาจะพาทีมกำราบ เรือใบสีฟ้า ได้ในเกมบิ๊กแมตช์ที่ เวมบลีย์ ก็ตามที

ถึงขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีการแถลงจุดยืนออกมาถึงอนาคตการคุมทีมของ เทน ฮาก ซึ่งเหลือสัญญากับสโมสรอีกปี และมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปี แต่หลังจากเขาพาทีมซิวโทรฟี่ได้สำเร็จ คันโตน่า อดีตกองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้แสดงความเห็นส่วนตัวออกมาแล้วว่า ผีแดง ควรเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม

"ผมแฮปปี้กับชัยชนะในถ้วย เอฟเอคัพ เขาทำได้ดีที่พาทีมชนะ" คันโตน่า เอ่ยก่อนเสริมว่า

"แต่คุณไม่อาจเล่นเกมโต้กลับได้ตลอด 38 นัดและได้แชมป์ลีก ทั้งๆที่พวกเขามีนักเตะที่มีอยู่ พวกเขายังเล่นฟุตบอลให้สวยงามไม่ได้เลย"

ด้าน เท็ดดี้ เชอริ่งแฮม อดีตกองหน้าอีกรายของ ผีแดง แสดงมุมมองกับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อ 28 พ.ค.ในทำนองเดียวกับ คิง เอริค ว่า "คนที่มีอำนาจต้องมองถึงสถานการณ์ และถามตัวเองว่ามันดีพอสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่"

"มันเป็นการปิดท้ายซีซั่นที่วิเศษ ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย พวกเขาสมควรได้รับ และผมรักประโยคที่เขาบอกว่า "หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการผม ผมจะย้ายไปคว้าแชมป์กับที่อื่น" ซึ่งมันเจ๋งมาก"

"แต่ขณะเดียวกัน คุณต้องมองด้วยว่าพวกเขาได้อันดับไหน ผมคิดว่าพวกเขาแพ้ในลีกซีซั่นนี้ 13 นัด มันไม่ดีพอสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"พวกเขาจำเป็นต้องอยู่ในกลุ่มท็อปทูหรือท็อปทรีเพื่อลุ้นคว้าแชมป์ลีก และตอนนี้มันไม่ได้ใกล้เคียงเลย คุณต้องมองตรงนี้ด้วยเช่นกัน"

"ใช่ การได้ถ้วยเป็นเรื่องที่พิเศษ แต่รวมแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเป็นทีมที่มีลุ้นคว้าแชมป์ลีก พวกเขาต้องการสิ่งนี้ และมันไม่ดีพอ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X