สิงห์บลูส์พร้อมคำราม! ไลน์อัพ เชลซี ในกำมือว่าที่กุนซือใหม่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า

สิงห์บลูส์พร้อมคำราม! ไลน์อัพ เชลซี ในกำมือว่าที่กุนซือใหม่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า
เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ จ่อย้ายมารับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่ของ เชลซี ค่อนข้างแน่แล้วจากรายงานข่าวของสื่อทุกสำนัก

หลังตัดสินใจปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมอาร์เจนไตน์ ทีมลูกหนังของกรุงลอนดอนก็ตกเป็นข่าวกับกุนซือหลายรายก่อนที่พวกเขาจะหั่นตัวเลือกออกไปทีละคนกระทั่งเหลือโค้ชอิตาเลี่ยนวัย 44 ปีเป็นชื่อที่พวกเขาปรารถนา

นอกจาก เดอะ ฟ็อกซ์ อดีตแชมป์ พรีเมียร์ลีก จะเปิดไฟเขียวให้ สิงห์บลูส์ เจรจากับ มาเรสก้า ได้ตามสะดวกแล้ว ทีมดังของถิ่น คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ตกลงค่าเสียหายที่จะได้รับจากทีมเมืองกรุงได้เช่นกันต่อการปล่อยอดีตมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ ให้ย้ายไปรับงานกับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ในฐานะว่าที่กุนซือใหม่ป้ายแดง ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ท็อดด์ โบลีห์ นักธุรกิจอเมริกันเจ้าของทีม เชลซี จะต้อนรับขับสู้ มาเรสก้า เป็นอย่างดีด้วยการสนับสนุนการจ่ายตลาดแม้เขาจะหมดตัวไปแล้วเกินกว่า 1 พันล้านปอนด์นับตั้งแต่เทคโอเวอร์สโมสร แต่ยังไม่อาจพาทีมกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ได้

หลังจากปลด โธมัส ทูเคิ่ล และเลือกใช้บริการ แกรม พ็อตเตอร์ ก่อนกลายมาเป็น พอช จนถึง มาเรสก้า โบลีห์ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะเลือกคนไม่ผิดต่อการนำความสำเร็จมามอบให้กับแฟนบอลได้เพื่อที่ตัวเขาจะได้เป็นที่นิยมชมชอบเช่นเดียวกับ เสี่ยหมี เจ้าของทีมคนก่อนที่พารุ่งโรจน์เป็นเวลานาน

สำหรับการจ่ายตลาดในซัมเมอร์นี้ เดอะ ซัน ตีแผ่ออกมาว่า สิงห์บลูส์ ต้องการได้ผู้รักษาประตูคนใหม่ และเสนอเงิน 20 ล้านปอนด์ขอคว้า เจมส์ แทรฟฟอร์ด อดีตนายทวารทีม แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งย้ายมาเฝ้าเสาให้ เบิร์นลีย์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ในแดนหน้า สิงห์บลูส์ ตกเป็นข่าวกับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน หัวหอกทีมชาติ ไนจีเรีย ของสโมสร นาโปลี มานานแล้วหลังเจ้าตัวเปิดอกว่ากระหายย้ายมาหากินใน พรีเมียร์ลีก

ไม่เพียงเท่านั้น เชลซี ให้ความสนใจ โทซิน อดาราบิโอโย่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม ฟูแล่ม เช่นกันแม้จะต้องแย่งตัวเขากับหลายทีมร่วมลีก

ส่วนอีกตำแหน่ง สิงห์บลูส์ หวังว่าจะกระชาก ริโก้ ลูอิส แบ็คซ้ายอนาคตไกลมาจาก แมนฯ ซิตี้ ได้หลังประสบความสำเร็จเกินคาดในการคว้าตัว โคล พาลเมอร์ กองกลางจอมทะลวงประตูมาจาก เรือใบสีฟ้า เนื่องจาก มาเรสก้า เคยเป็นโค้ชของกองหลังอิงลิชมาก่อนสมัยช่วยงาน กวาร์ดิโอล่า

และที่สำคัญ บางที่ ลูอิส อาจคิดย้ายสังกัดก็ได้เพื่อโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอเช่นเดียวกับ พาลเมอร์ ที่ได้ดิบได้ดีกับ เชลซี ถึงขนาดพังประตูได้ 27 เม็ดจาก 48 นัดในซีซั่นแรกของเขากับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ขณะเดียวกัน เหมือนเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่ผู้จัดการทีมมักคว้านักเตะที่เขาโปรดปรานให้ย้ายไปร่วมงานกันที่สโมสรใหม่โดย มาเรสก้า น่าจะเล็งดึง เคียร์แนน ดิวส์เบอรี่ ฮอลล์ กองกลาง เลสเตอร์ ให้ย้ายมาสวมชุด สิงห์บลูส์ ในซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ดี ไบรท์ตัน พร้อมคว้าตัวกองกลาง เดอะ ฟ็อกซ์ มาตั้งแต่เดือนม.ค.แล้วจึงเท่ากับว่า เชลซี น่าจะมีคู่แข่ง และมีแววต้องควักกระเป๋าไม่น้อยกว่า 35 ล้านปอนด์จึงจะสมหวัง

โฉมหน้า 11 นักเตะตัวจริงของ เชลซี ในยุค เอ็นโซ่ มาเรสก้า

- ผู้รักษาประตู : เจมส์ แทรฟฟอร์ด

- กองหลัง : รีซ เจมส์ , โทซิน อดาราบิโอโย่, เบอนัวต์ บาเดียชิล , ริโก้ ลูอิส

- กองกลาง : เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ , มอยเซส ไกเซโด้ , เคียร์แนน ดิวส์เบอรี่ ฮอลล์ 

- กองหน้า : โคล พาลเมอร์ , วิคเตอร์ โอซิมเฮน , คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X