ขอใช้สิทธิ์แก้ต่าง ! ลุค ชอว์ สวนพวกวิจารณ์สงสัยเรื่องอาการเจ็บ

ขอใช้สิทธิ์แก้ต่าง ! ลุค ชอว์ สวนพวกวิจารณ์สงสัยเรื่องอาการเจ็บ
ลุค ชอว์ ดาวเตะแมนยู ให้สิทธิ์แก้ต่างให้กับตัวเองผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังโดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องความจงรักภักดีกับ "ผีแดง" และแกล้งเจ็บเพราะไม่ต้องการเล่นให้กับต้นสังกัด เพื่อรักษาความฟิตเอาไว้บุกดินแดนไส้กรอกช่วงซัมเมอร์นี้

ลุค ชอว์ ฟูลแบ็กกระดูกเปราะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชี้แจงกรณีที่มีหลายคนอ้างตนแกล้งเจ็บ และไม่อยากลงสนามให้กับ "ปีศาจแดง" เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับช่วยทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร 2024

แบ็กซ้าย วัย 28 ปี โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักในฤดูกาล 2023/2024 ส่งผลให้มีโอกาสได้ลงสนามกับต้นสังกัดแค่ 15 เกมเท่านั้นตลอดทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ชอว์ กับมีชื่อติดทัพ "สิงโตคำราม" ชุดเบื้องต้นสำหรับบุกดินแดนเยอรมนีในช่วงซัมเมอร์นี้

ด้วยเหตุนี้ทำให้มีหลายคนแสดงความเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ชอว์ แกล้งบาดเจ็บจะได้ไม่ต้องเล่นให้ แมนฯ ยูฯ และพยายามทำงานหนักเพื่อให้ร่างกายฟิตทันช่วยชาติในศึกยูโร 2024

สำหรับเรื่องนี้ ชอว์ ได้ออกมาแก้ต่างให้กับตัวเองผ่านแพลตฟอร์ม "เอ็กซ์" (ทวิตเตอร์) พร้อมยืนยันว่าตนมีความซื่อสัตย์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ "ขอแสดงความยินดีกับทุกๆ คนที่ได้ชูโทรฟี่แชมป์ช่วงสุดสัปดาห์ และจบฤดูกาลนี้ในด้านบวก ยิ่งกว่าผลการแข่งขันก็คือมันเป็นเรื่องยากที่ต้องดูอยู่บนอัฒจันทร์"

"แน่นอนว่านี่เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับผม ผมเจออาการบาดเจ็บเล่นงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า และต้องทำงานหนักเพื่อให้ร่างกายฟิตกลับมาให้ได้ แต่มีหลายอย่างที่ไม่เป็นใจกับผม ผมพยายามอย่างหนักเพื่อกลับมาให้ได้ก่อนจบซีซั่น และเกมนัดชิง (เอฟเอ คัพ) แต่มีบางอย่างไม่ที่เข้าที่เข้าทาง"

"ไม่มีอะไรที่ผมอยากทำมากไปกว่าการลงเล่นและคว้าชัยชนะร่วมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกติผมจะไม่ตอบโต้กับหลายๆ สิ่งที่ผมเห็นในสื่อโซเชียล แต่มีหลายคนที่สงสัยเรื่องความจงรักภักดีของผมกับสโมสรนี้ และถามว่าผมฟิตเล่นให้กับอังกฤษได้ยังไง แต่ไม่ฟิตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"ความจริงแล้วผมไม่ฟิตเต็มร้อยกับทั้งสองทีมในตอนนี้ แต่ผมพยายามทำทุกอย่างเท่าที่ผมจะทำได้ และทำงานหนักต่อเนื่อง ผมอยู่กับสโมสรนี้มานาน 10 ปีได้เจอกับช่วงขาขึ้นและขาลงของทีม ส่วนใครก็ตามที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องจากจงรักภักดีของผม แน่นอนว่ามันทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดอย่างมาก"

"ผมไม่ได้อัปเดทกับทุกคนเรื่องอาการบาดเจ็บ และสถานะการฟื้นตัวของผมว่าเป็นยังไง แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมก็คือเราให้การสนับสนุนการเล่นของทีมตอนนี้ผมโฟกัสในเรื่องที่สำคัญที่สุดก็คือการสร้างความฟิต และจากนั้นจะมีอะไรเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ผมก็จะพร้อมอย่างเต็มที่ ขอบคุณสำหรับความอดทนของพวกคุณ" ชอว์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport