ไร้อุปสรรค! เลสเตอร์ ไฟเขียว เชลซี เจรจากุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า

ไร้อุปสรรค! เลสเตอร์ ไฟเขียว เชลซี เจรจากุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า
เชลซี ทีมดังของกรุงลอนดอนได้รับอนุญาตจาก เลสเตอร์ ซิตี้ น้องใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ให้เจรจากับ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ได้แล้วหลังจาก สิงห์บลูส์ แสดงความปรารถนาคว้ากุนซือ อิตาเลี่ยน ไปนั่งเก้าอี้แทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่แยกทางกันด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย

เชลซี ภายใต้การบริหารของ ท็อดด์ โบลีห์ นักธุรกิจชาวอเมริกันตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมอีกครั้งแม้กุนซืออาร์เจนไตน์จะเร่งสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงท้ายซีซั่น และพาทีมคว้าอันดับหกของตารางได้ลงเล่นถ้วย คอนเฟอเรนซ์ลีก รอบเพลย์ออฟในท้ายที่สุด

หลังตะเพิด พอช ออกจากตำแหน่ง เชลซี เล็งกุนซือคนใหม่เอาไว้หลายรายก่อนตัดเหลือสองรายคือ มาเรสก้า และ คีแรน แม็คเคนน่า นายใหญ่ทีม อิปสวิช แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สโมสรเมืองกรุงหั่นชื่อนายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือทิ้งแล้วจากการโทรศัพท์ไปแจ้ง และทำให้เขาเตรียมต่อสัญญากับ ม้าขาว เนื่องจาก สิงห์บลูส์ โปรดปรานกุนซืออิตาเลี่ยนมากกว่า

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 27 พ.ค.สกาย สปอร์ตส์ เสริมความคืบหน้าออกมาว่า เดอะ ฟ็อกซ์ ตัดสินใจเปิดทางให้ เชลซี เจรจากับ มาเรสก้า อดีตมือขวาอีกรายของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จ้ดการทีม แมนฯ ซิตี้ ได้แล้วโดย พอล วินสแตนลีย์ กับ ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต สองผู้อำนวยการกีฬาร่วมของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะบินไปที่ มายอร์ก้า เพื่อถกกับกุนซือวัย 44 ปีแบบซึ่งๆหน้าเพื่อหวังแต่งตั้งให้เขารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชคนใหม่

นอกจากนี้ มีการเปิดเผยว่า สุนัขจิ้งจอก ตกลงเงินชดเชยกับ เชลซี ได้เรียบร้อยแล้วเป็นจำนวน 10 ล้านปอนด์ (ราว 460 ล้านบาท)  จึงเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ สิงห์บลูส์ จะแถลงข่าวเปิดตัวนายใหญ่คนใหม่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าโดยน่าจะมีการเซ็นสัญญากันเกินกว่าสองปีอย่างที่ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือเคยได้รับ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X