ออกเรตข้ามปี! บ่อนชูตัวเต็งคุม แมนซิตี้ แทน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ออกเรตข้ามปี! บ่อนชูตัวเต็งคุม แมนซิตี้ แทน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
บริษัทรับพนันกำหนดอัตราต่อรองกุนซือคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ ออกมาแล้วหลังมีกระแสข่าวเผยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จ่ออำลาทีม เรือใบสีฟ้า ในซัมเมอร์หน้า

เดลี่ เมล สื่ออิงลิชประโคมข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า กวาร์ดิโอล่า ส่อโบกมือลาสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจบซีซั่น 2024/25 เนื่องจากพาทีมคว้าแชมป์ได้ครบถ้วนแล้วรวม 15 รายการทั้งถ้วย พรีเมียร์ลีก หกสมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก หลังเข้ามารับตำแหน่งในปี 2016

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่า เรือใบสีฟ้า หวังขยายสัญญากับกุนซือวัย 53 ปีให้ทำหน้าที่ต่อ แต่ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งจะหมดสัญญาในซัมเมอร์หน้าตั้งใจที่จะสละเก้าอี้จึงทำให้ทีมเงินถังของเมืองผู้ดีต้องเริ่มมองหาตัวแทนยอดผู้จัดการทีมชาวสแปนิช

ต่อกรณีดังกล่าว OLGB.com กำหนดอัตราต่อรองออกมาแล้วโดยยกให้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ อดีตกุนซือทีม ไบรท์ตัน หมาดๆรั้งเต็งจ๋าในอัตรา 3-1  ตามด้วย แว็งซ็องต์ กอมปานี  กุนซือทีม เบิร์นลีย์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ซิตี้ ซึ่งตกเป็นข่าวจ่อได้ตำแหน่งนายใหญ่ทีม บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้เรต 5-1

ด้าน ซีเนดีน ซีดาน อดีตโค้ชทีม เรอัล มาดริด ถูกโยงกับ เรือใบสีฟ้า เช่นกันในฐานะเต็งสาม 7-1 ตามด้วย ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ บิ๊กบอสทีมชาติ เยอรมัน และ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งมีอัตราต่อรอง  9-1 เท่ากัน 

ต่อกรณีที่ เด แซร์บี้ ถูกวางตัวให้เป็นเต็งหามนั้น มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะ กวาร์ดิโอล่า เคยเอ่ยยกย่องการคุมทีมของนายใหญ่ชาวเมืองมะกะโรนีหลังจบเกมที่ ไบรท์ตัน เปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 เมื่อเดือนพ.ค.2023 ในนัดรองสุดท้ายของซีซั่น 2022/23 ก่อนที่ นกนางนวล จะคว้าอันดับหกของ พรีเมียร์ลีก และได้สิทธิ์ฟาดแข้งถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

"นี่แหละผู้จัดการทีมคนต่อไปของ แมนฯ ซิตี้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ทรงอิทธิพลที่สุดในรอบ 20 ปี ไม่มีทีมไหนที่เล่นในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์อย่างนี้" เดอะ เทเลกราฟ เผยคำพูดหลังเกมของ กวาร์ดิโอล่า

"ขอแสดงความยินดีกับ ไบรท์ตัน ด้วยที่ประสบความสำเร็จได้ร่วมเล่นถ้วยยุโรป  ผมมีความรู้สึกว่าเขามีไอเดียที่จะสร้างชื่อใน พรีเมียร์ลีก ได้ตอนที่เขาย้ายมา แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะทำได้เร็วขนาดนี้" นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ เสริมถึง เด แซร์บี้

"พวกเขาสร้างโอกาสได้เฉลี่ยเกมละ 20-25 ครั้ง พวกเขาครองบอลได้ในแนวทางที่เราไม่ได้เห็นกันมานานแล้ว ทุกคนมีส่วนร่วม และนายทวารของพวกเขาเป็นเหมือนกองกลางตัวรับ"

"ไบรท์ตัน เป็นเจ้าแห่งการผ่านบอลให้กับคนที่ว่างอยู่ พวกเขารู้ว่าจะต้องผ่านบอลเมื่อไหร่"

"พวกเขารู้ว่าต้องเคลื่อนที่ยังไงในเวลาที่เหมาะสม พวกเขาเล่นได้อย่างดุดันมาตั้งแต่สมัยของ แกรม พ็อตเตอร์ แล้ว ผมคิดว่าพวกเขามีการวางรากฐานเอาไว้เป็นอย่างดี"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X