ใครจะเหมาะสม? เปิด5แคนดิเดตกุนซือใหม่ แมนซิตี้ หาก เป๊ป ลาทีมปีหน้า

ใครจะเหมาะสม? เปิด5แคนดิเดตกุนซือใหม่ แมนซิตี้ หาก เป๊ป ลาทีมปีหน้า
เปิดรายชื่อ 5 แคนดิเดตที่จะเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนฯ ซิตี้ หลังจากกุนซือชาวสแปนิชส่อแววอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

นับตั้งแต่ที่ เป๊ป เข้ามากุมบังเหียนทัพ "เรือใบสีฟ้า" ตั้งแต่ปี 2016 เจ้าตัวก็พาทีมประสบความสำเร็จมากมาย และฤดูกาลนี้ก็เพิ่งสร้างงประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นสมัยที่สี่ติดต่อกันเป็นทีมแรก แม้ว่าสุดท้ายพวกเขาจะพลาดคว้าดับเบิ้ลแชมป์เนื่องจากพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ในเกมชิงถ้วย เอฟเอคัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุดหลังได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก รวม 6 สมัยนับตั้งแต่เข้ามารับงานกับ "เรือใบสีฟ้า" เดลี่ เมล  สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่าผู้จัดการทีมสแปนิชวัย 53 ปีจะอำลาสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม ในซัมเมอร์ปี 2025 

และสุดท้ายหากเกิกขึ้นจริงนี่คือ 5 แคนดิเดตที่สื่อคาดหมายว่ามีโอกาสจะเข้ามาเป็นตัวแทนของ เป๊ป มากที่สุด 

5.มิเชล (จีโรน่า)

ต้องยอมรับว่า จีโรน่า ภายใต้การคุมทัพของ มิเชล มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงในซีซั่นนี้พวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าเซอร์ไพรส์ขค้นมาเขียดแย่งลุ้นแชมป์กับ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ได้ในช่วงหนึ่ง ก่อนจะจบอันดับ 3 ของตารางตีตั๋วไปลุยฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ 

นอกจากฝีไม้ลายมือที่น่าสนใจแล้วนายใหญ่ชาวสเปนยังถือเป็นกุนซือหนุ่มวัยเพียง 48 ปีเท่านั้น แถม จีโรน่า เองก็เป็นทีมที่อยู่ภายใต้กลุ่มทุนเดียวกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งจะทำให้การเจรจาเป็นไปได้ง่าย 

4.เอ็นโซ่ มาเรสก้า (เลสเตอร์)

นายใหญ่ชาวอิตาลีถือเป็นกุนซือที่มีความเชื่อมโยงกับ แมนฯ ซิตี้ อย่างมาก หลังเคยเป็นโค้ชทีมอะคาเดมี่มาแล้ว ก่อนจะถูกแต่งตั้งให้ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ 

ก่อนที่กุนซือวัย 44 ปี จะเลือกย้ายออกไปเป็นกุนซือใหญ่ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ และพาทีมเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ซึ่งดูจากสไตล์การทำทีมแล้วมีความน่าสนใจ และได้เรียนรู้วิชาจาก เป๊ป มาบ้างแล้ว ซึ่งทำให้เจ้าตัวถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก 

3.รูเบน อโมริม (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)

อโมริม กลายเป็นกุนซือที่เนื้อหอมมากที่สุดในเวลานี้ หลังจากพา สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทำผลงานได้อย่างสุดยอดคว้าแชมป์ลีกได้ในซีซั่นนี้ 

ก่อนหน้านี้กุนซือวัย 39 ปี ตกเป็นข่าวกับหลายทีม โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม ก่อนสุดท้ายเจ้าตัวจะเลือกอยู่คุม ลิสบอน ต่อไป และหากถึงเวลานั้นโอกาสของเจ้าตัวก็เปิดกว้างกับ แมนซิตี้ เช่นกัน 

2.โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ (ไบรท์ตัน)

เวลานี้กุนซือชาวอิตาลีกลายเป็นกุนซือว่างงาน หลังจากเพิ่งแยกทางกับ ไบรท์ตัน และกำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมที่จ้องคว้าตัวไปคุมทัพ 

นายใหญ่วัย 44 ปี มีสไตล์การทำทีมที่น่าจะเหมาะกับ แมนฯ ซิตี้ ที่เน้นการครองบอล และมีเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจ แถมยังมีบุคลิกที่น่าจะคุมบรรดาเหล่าสตาร์ได้แบบอยู่หมัด  

1.ชาบี อลอนโซ่ (เลเวอร์คูเซ่น)

อลอนโซ่ เลือกที่จะปฏิเสธหลายทีมชั้นนำในยุโรปและเลือกคุม เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป หลังเพิ่งพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในประเทศ 

นอกจากนี้ด้วยความที่ ลิเวอร์พูล ดึงตัว อาร์เน่อ สล็อต เข้ามาคุมทีมแทน เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้ว อาจทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต้องไปแย่งตัวอดีตมิดฟิลด์ชาวสแปนิชกับ เรอัล มาดริด ที่ต้องการกุนซือรายนี้เข้ามาคุมทัพแทน คาร์โล อันเชล็อตติ ด้วยเช่นกัน  



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X