ศิษย์ ส.ซิตี้!พ่อ ลูอิส เผยอยากจับ เป๊ป ซ้อมมวยไทย

ศิษย์ ส.ซิตี้!พ่อ ลูอิส เผยอยากจับ เป๊ป ซ้อมมวยไทย
ริค ลูอิส บิดาของ ริโก้ ลูอิส ระบุ อยากลองพา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนซิตี้ มาซ้อมมวยไทย โดยเชื่อว่า กวาร์ดิโอล่า จะเป็นนักสู้ที่แกร่งคนหนึ่ง

ริค ลูอิส บิดาของ ริโก้ ลูอิส กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าตนอยากจับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" มาลองซ้อมมวยไทยดูบ้าง

ริค ชื่นชอบมวยไทยอย่างมากจนเคยเป็นแชมป์โลกมวยไทยของอังกฤษถึง 2 สมัย แถมยังมีค่ายมวยไทยของตัวเองชื่อ ฟีนิกซ์ มวยไทย ในย่านไวท์ฟิลด์ของเมืองแมนเชสเตอร์ด้วย โดยหลายคนก็เรียกเขาว่า "ครู ริค" เช่นกัน

บิดาของ ลูอิส เผยว่า "ผมอยากจับ เป๊ป มาซ้อมดูสักครั้ง ผมอยากดูว่าเขาจะตอบสนองต่อคำสอนของผมแบบไหน สิ่งสำคัญมันไม่ใช่เรื่องความสามารถ ผมมั่นใจว่าถ้าเป็นหลายคนคงจะเลือก เออร์ลิง ฮาลันด์ (หมายถึงเลือกให้ซ้อมมวยไทย) แน่ๆ แต่ส่วนตัวแล้วผมอยากเห็นว่า เป๊ป จะทำอะไรได้บ้าง"

"ผมคิดว่าเขาจะเป็นเพชฌฆาตที่เลือดเย็นและมีความละเอียดรอบคอบอย่างมาก เขาคงจะอยากทำให้ทุกอย่างมันถูกต้อง ประมาณว่าทุกหมัดกับลูกเตะทุกลูกมันต้องพุ่งเข้าใส่กลางท้องของอีกฝ่าย เขาจะเป็นนักชกที่แกร่งมากๆ, จะยกการ์ดเอาไว้ตลอดเวลา และจะไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ"

คุณพ่อของแข้งวัย 19 ปี เชื่อด้วยว่า ฟิล โฟเด้น มีความสามารถที่จะเล่นมวยไทยได้ "นอกจาก ริโก้ แล้วนั้น โฟเด้น ก็น่าจะเป็นนักชกที่เก่งอีกคนหนึ่ง เพราะเขาเคยขึ้นเวทีมาแล้ว และเคยซ้อมมวยไทยกับคนเดียวที่เคยซ้อมกับผมด้วย เขามีสรีระที่เหมาะเจาะสำหรับการเล่นมวยไทยเช่นกัน ก็หวังว่าสักวันหนึ่งผมจะจับ ฟิล กับ ริโก้ มาลองทดสอบได้น่ะนะ!"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X