ไม่รอด!เอฟเอสั่งเอาผิด ลูกัส ปาเกต้า พัวพันพนันฟุตบอล

ไม่รอด!เอฟเอสั่งเอาผิด ลูกัส ปาเกต้า พัวพันพนันฟุตบอล
ลูกัส ปาเกต้า มิดฟิลด์ทีมชาติ บราซิล ของสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถูก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศเอาผิดอย่างแน่นอนแล้วข้อหามีส่วนพัวพันกับการเล่นพนันฟุตบอล

เอฟเอ แถลงเมื่อ 23 พ.ค.ว่าดาวเตะวัย 26 ปีของทีม ขุนค้อน ละเมิดกฏเนื่องจากมีเจตนารับใบลงโทษจากผู้ตัดสินสี่เกมเพื่อผลประโยชน์ทางด้านการเล่นพนันโดยนักเตะได้รับเวลาจนถึงวันที่ 3 มิ.ย.ว่าพร้อมรับผิดหรือไม่

"ลูกัส ปาเกต้า ของทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ E5  และ F3 นักเตะถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ E5.1 ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดดวลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 12 พ.ย.2022 ,แอสตัน วิลล่า วันที่ 12 มี.ค.2023 , ลีดส์ วันที่ 21 พ.ค.2023 และ บอร์นมัธ วันที่ 12 ส.ค.2023" เอฟเอ ระบุ

"มีการกล่าวหาว่าเขาเจตนารับใบลงโทษจากผู้ตัดสินเพื่อผลประโยชน์ต่อหนึ่งบุคคลหรือมากกว่าสำหรับการเล่นพนันฟุตบอล ลูกัส ปาเกต้า ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อF3 เช่นกันเนื่องจากไม่เคารพกฏข้อ F2 ของ เอฟเอ"

หลังรับรู้ข่าวดังกล่าว ปาเกต้า โพสต์ลงไอจีทันทีโดยยืนยันว่าจะขอต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อเคลียร์ตัวเองให้ได้

"ผมประหลาดใจมาก และผิดหวังมากที่ เอฟเอ ตัดสินใจตั้งข้อหาผม ตลอดระยะเวลาเก้าเดือน ผมร่วมมือกับการสอบสวนในทุกๆขั้นตอน และมอบข้อมูลให้ทั้งหมดเท่าที่ผมสามารถให้ได้ ผมขอปฏิเสธข้อกล่าวหาของพวกเขาโดยสิ้นเชิง และจะต่อสู้ในทุกๆลมหายใจเพื่อเคลียร์ชื่อเสียงของผมโดยในระหว่างนี้ ผมจะไม่ขอคอมเมนต์ใดๆอีก"

ทั้งนี้ มีการระบุว่า ปาเกต้า ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ซิตี้ มาระยะหนึ่งแล้ว แถมล่าสุดตกลงรายละเอียดของสัญญาส่วนตัวกับ เรือใบสีฟ้า ได้แล้วด้วยน่าจะหมดสิทธิ์ย้ายสังกัดตามที่วาดหวังหลังถูกตั้งข้อหาเนื่องจากในคดีเล่นพนันฟุตบอลก่อนหน้านี้ของ ไอแวน โทนีย์ เอฟเอ สั่งลงดาบแบนกองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด นานถึงแปดเดือน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X