ได้แชมป์เอฟเอแล้วไง?อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ฟันธงอนาคต เอริค เทน ฮาก

ได้แชมป์เอฟเอแล้วไง?อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ฟันธงอนาคต เอริค เทน ฮาก
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่า ผีแดง จะปลด เอริค เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งแน่แม้กุนซือดัตช์จะพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ได้สำเร็จก็ตาม

อนาคตของ เทน ฮาก ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษเนื่องจากเขาพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับแปดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ซึ่งเป็นอันดับที่แย่ที่สุดนประวัติศาสตร์ของสโมสร และหมายความว่า ปีศาจแดง จะไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้า

จากความล้มเหลวในลีก เทน ฮาก ยังมีโอกาสพาทีมฟาดแข้งถ้วย ยูโรปาลีก ได้หาก แมนฯ ยูไนเต็ด คว่ำ แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าได้สำเร็จในถ้วย เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศวันที่ 25 พ.ค.โดยประเด็นนี้มีการทุ่มเถียงกันว่ากุนซือสกินเฮดสมควรได้ทำงานกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อในซีซั่นหน้าหรือไม่หากเขาเอาชนะ เรือใบสีฟ้า ได้

ด้าน เฟอร์ดินานด์ แสดงมุมมองว่าเขาเชื่อว่า ผีแดง จะปลด เทน ฮาก แม้เขาจะพาทีมกำชัยที่ เวมบลีย์ เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่เลวร้ายตลอดทั้งซีซั่น

"ผมคิดแล้วคิดอีกว่าไม่ว่าชนะหรือแพ้ ผมไม่คิดว่า เทน ฮาก จะได้อยู่คุมทีมต่อในซีซั่นหน้า" อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ เอ่ยเมื่อ 20 พ.ค.

"ผมไม่ได้พูดในสิ่งที่ผมต้องการ ผมพูดแค่ว่าผมเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น และผมเชื่อว่าสโมสรจะมองหาคนอื่น ผมคิดอย่างนั้น"

"ผมไม่คิดว่าการได้แชมป์ เอฟเอคัพ จะเปลี่ยนสิ่งที่กลุ่ม อิเนออส มองเห็น ผมไม่ได้พูดแทนพวกเขา มันเป็นการคาดการณ์ มันเป็นสิ่งที่ผมคิด"

เฟอร์ดินานด์ เสริมถึงปัญหาบาดเจ็บของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ เทน ฮาก หยิบมาอธิบายเรื่อยมาว่า "อาการบาดเจ็บเป็นอีกเรื่อง แต่ฟอร์มของทีมเลวร้ายมาก ทีมส่วนใหญ่บาดเจ็บด้วยกันทั้งนั้นแม้อาจไม่มากเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"ฟอร์มการเล่นสามารถดร็อปลงได้ แต่สไตล์ฟุตบอลของคุณสมควรมีความเป็นตัวตน"

"ตอนนี้ผมไม่รู้เลยว่าเราคือใคร ผมไม่รู้ว่าเราเป็นทีมแบบไหน? เราเป็นอะไร?"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X