ทัศนคติต่างกัน!โรดรี้ ชี้ อาร์เซน่อล ไม่กล้าบุกใส่ แมนซิตี้ เองทำชวดแชมป์

ทัศนคติต่างกัน!โรดรี้ ชี้ อาร์เซน่อล ไม่กล้าบุกใส่ แมนซิตี้ เองทำชวดแชมป์
โรดรี้ ระบุ อาร์เซน่อล ไม่กล้าบุกใส่ แมนซิตี้ ตอนเจอกันเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเอง โดยบอกว่าความแตกต่างระหว่าง 2 ฝ่ายคือเรื่องของทัศนคติ

โรดรี้ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ อาร์เซน่อล ไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ มันเป็นเพราะ "เรือใบสีฟ้า" มีทัศนคติดีกว่าอีกฝ่าย โดยยกตัวอย่างถึงเรื่องที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่กล้าบุกใส่พวกเขา

แมนซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกันอย่างสูสีในช่วงปลายฤดูกาล ก่อนที่สุดท้ายทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้แชมป์ไปครองจากการมีคะแนนมากกว่าอีกฝ่ายเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น โดยย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีมได้ดวลกันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ก่อนที่สกอร์จะจบลงที่การเสมอกัน 0-0

หลังโดนนักข่าวถามว่า กวาร์ดิโอล่า และเหล่านักเตะ แมนซิตี้ ทำอะไรบ้างถึงทำผลงานได้เหนือกว่าทีมอื่น ดาวเตะชาวสแปนิชก็ตอบว่า "พูดกันตามตรงนะ ผมคิดว่ามันอยู่ตรงนี้ (ชี้ไปที่ศีรษะของตัวเอง) มันคือเรื่องของทัศนคติ ลีกนี้มีนักเตะชั้นยอดเต็มลีก ทุกสโมสรต่างก็มีนักเตะที่เก่งๆ"

"อาร์เซน่อล เองก็เข้าข่ายนั้นเหมือนกัน พวกเขาเองก็สมควรได้แชมป์เหมือนกับเรา พวกเขามีฤดูกาลที่น่าเหลือเชื่อ แต่ผมคิดว่าที่ต่างกันน่ะมันอยู่ที่ตรงนี้ (ชี้ไปที่ศีรษะของตัวเองอีกครั้ง) ตอนที่พวกเขามาเยือนที่นี่ มาเล่นกับเราที่ เอติฮัด น่ะ ผมเห็นเลยว่าพวกเขาไม่อยากเอาชนะเรา พวกเขาอยากได้แค่ผลเสมอเท่านั้น"

"นั่นคือเรื่องของทัศนคติ ผมคิดว่าถ้าเราอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับพวกเขาแล้วน่ะพวกเราก็จะไม่ทำแบบนั้นแน่นอน และเราก็คว้าแชมป์มาครองได้ แม้ว่าคุณจะทำให้เราได้แค่ 1 แต้มจากเกมนั้น แต่สุดท้ายแล้วเราก็จะชนะในช่วง 7 หรือ 8 เกมสุดท้ายได้อยู่ดีต่อให้มันจะเป็นงานที่ยากก็ตาม ดังนั้นผมเลยคิดว่าสิ่งที่แตกต่างกันน่ะคือเรื่องทัศนคติ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport