เจอร์ราร์ด เร้า ลิเวอร์พูล สร้างรูปปั้นให้ คล็อปป์

เจอร์ราร์ด เร้า ลิเวอร์พูล สร้างรูปปั้นให้ คล็อปป์
สตีเว่น เจอร์ราร์ด กล่าวว่า ลิเวอร์พูล ต้องสร้างรูปปั้นให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมบอกว่าตนเคยฮึกเหิมสุดๆ ตอนนั่งฟัง คล็อปป์ สั่งแผนการเล่น

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อว่า "หงส์แดง" ควรทำรูปปั้นให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพื่อเป็นการสดุดีถึงผลงานของเขา

หลังจากเข้ามารับงานกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 แล้วนั้น คล็อปป์ ก็พัฒนาทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ทีมมีผลงานที่น่าประทับใจรวมถึงได้แชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ โดยบางคนมองว่าทีมของเขาควรจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก มากกว่านี้ด้วยถ้าไม่ใช่เพราะว่ามี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขวางทางอยู่

เจอร์ราร์ด เผยว่า "ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการสร้างรูปปั้นให้เขา และผมหวังว่าตอนนี้มันน่าจะพร้อมเสร็จแล้วด้วย เพราะผมคิดว่าเขาสมควรได้รับสิ่งแบบนั้นกับที่สโมสร คุณพูดถึงผู้จัดการทีมทุกคนที่เคยพา ลิเวอร์พูล ได้แชมป์รายการใหญ่ๆ และเขาก็เป็นหนึ่งในคนที่เก่งที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย"

อดีตแข้งชาวอังกฤษกล่าวด้วยว่า คล็อปป์ เป็นคนที่สร้างความฮึกเหิมได้ดีจนถึงขนาดที่เคยทำให้ตนรู้สึกว่าพร้อมทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้เล่นให้ คล็อปป์ สัก 1 ปี "มันเกิดความตื่นเต้นตั้งแต่งานแถลงข่าวครั้งแรกของเขา หลังจากที่เขาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกแล้วน่ะคุณก็แทบจะคิดว่าตัวเองอยู่ในสภาพพร้อมขึ้นชกกับคู่แข่งแล้วคิดว่า -มาสิวะ ลุยกันดีกว่า- เลยล่ะ"

"ผมกับ เจมี่ (คาร์ราเกอร์) เคยถูกเชิญให้ไปมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ตอนเล่นเกมนัดพิเศษที่ ออสเตรเลีย ตอนนั้นมันมีกิจกรรมเล็กๆ ที่ทำให้เราได้สัมผัสว่ามันเป็นยังไงตอนที่เขายืนอยู่ตรงหน้าคุณแล้วสั่งแผนกับคุณ ตอนนั้นผมนั่งคิดกับตัวเองเลยว่า -ฉันยอมจ่ายเงินเท่าไหร่ก็ได้และพร้อมทำอะไรก็ได้ให้กับทุกคนเลย ถ้ามันจะช่วยให้ฉันได้เล่นให้ชายคนนี้สัก 1 ปี-"

"นั่นคือสิ่งที่ผมคิดตอนที่ผมนั่งอยู่ในห้อง มันเป็นแค่เกมกระชับมิตรก็จริง แต่ผมก็ลงเล่นด้วยความรู้สึกที่เหมือนกับว่ามันเป็นนัดชิงชนะเลิศของรายการฟุตบอลถ้วยเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X