อย่าเรียกอัจฉริยะ!ตำนาน ลิเวอร์พูล เย้ย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมเงินหนา

อย่าเรียกอัจฉริยะ!ตำนาน ลิเวอร์พูล เย้ย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมเงินหนา
แกรม ซูเนสส์ อดีตกองกลางทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงชี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ไม่ใช่ผู้จัดการทีมระดับอัจฉริยะเนื่องจากได้ทำงานกับทีมเงินหนาซึ่งช่วยให้เขาคว้าแชมป์มาครองได้อย่างมากมาย

กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่นับตั้งแต่เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ โดยเฉพาะซีซั่นก่อนเขาพาทีมลูกหนังของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ ขณะที่ซีซั่นนี้เขามีโอกาสสร้างชื่อได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สี่สมัยซ้อนเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์

กระนั้นก็ดี ซูเนสส์ อดีตนายใหญ่ หงส์แดง มองว่า กวาร์ดิโอล่า ไม่ใช่ผู้จัดการทีมระดับอัจฉริยะเนื่องจากการทำงานให้กับสโมสรที่มั่งคั่งเอื้อให้เขาประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

"เขาไม่ใช่อัจฉริยะ เขาได้คุมทีมที่มีนักเตะชั้นยอดในทุกตำแหน่ง ซิตี้ เป็นสโมสรที่รวยที่สุดในอังกฤษ พวกเขาต้องการแค่การเชื่อมสิ่งต่างๆเล็กๆน้อยๆเท่านั้น" ซูอี้ เอ่ยเมื่อ 9 พ.ค.

"แน่นอนว่าเขาจัดการกับนักเตะได้ดี แต่เขาไม่ใช่อัจฉริยะ เขามีนักเตะชั้นยอด"

"ต่อให้คุณเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่คุณได้คุมทีมระดับปานกลาง คุณก็ไม่มีทางได้แชมป์"

"หากคุณมีผู้จัดการทีมระดับปานกลาง แต่คุณมีนักเตะชั้นยอด คุณก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ ผมเคยอยู่ในห้องแต่งตัวที่มีทุกอย่างครบถ้วนในทีมอยู่แล้ว ดังนั้นผู้จัดการทีมจึงแทบไม่ต้องพูดอะไรกับเราเลย"

ถึงขณะนี้ กุนซือสแปนิชพา แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์มาได้ครบแล้วจากการคุมทีมแปดปีทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ห้าครั้ง , คาราบาวคัพ สี่ครั้ง , เอฟเอคัพ สองครั้ง รวมถึง แชมเปี้ยนส์ลีก และ สโมสรโลก โดยซีซั่นนี้เขายังมีลุ้นป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ ได้ด้วย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport