ดาร์บี้แมตช์สุดระอุ! เกร็ดเกม สเปอร์ส พบ อาร์เซน่อล

แสงสปอตไลท์สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ถูกฉายไปที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เพราะที่นั่นมีโปรแกรมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน

นอกจากจะเป็น นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ แล้วนั้น นี่ยังเป็นเกมที่มีความหมายอย่างมากกับทั้ง 2 ทีม หลังจาก อาร์เซน่อล กำลังลุ้นแชมป์ลีก ส่วน สเปอร์ส กำลังพยายามทำพื้นที่ติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนให้ได้ และเราก็มีเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่างสำหรับการดวลกันในครั้งนี้ด้วย

- พักหลังเสียท่า อาร์เซน่อล บ่อย

แม้ว่า สเปอร์ส จะยกระดับขึ้นมาได้ดีจนหลายคนมองว่าพวกเขาทัดเทียมกับ อาร์เซน่อล แล้ว แต่พักหลังมานี้ สเปอร์ส แพ้ทางอีกฝ่ายมากพอตัว เพราะพวกเขาชนะคู่ปรับตลอดกาลในลีกได้แค่ 1 ครั้งจาก 6 เกมหลังสุด

นอกจากนี้ ในจำนวนดังกล่าว สเปอร์ส ก็เป็นฝ่ายแพ้ไปถึง 4 หนเลยทีเดียว ซึ่งจำนวนการปราชัยดังกล่าวเท่ากับที่พวกเขาเคยแพ้ อาร์เซน่อล กับการเจอกันในลีกในช่วง 16 นัดก่อนหน้านั้น

- ว่าด้วยเกมที่บ้าน สเปอร์ส

หากยังจำกันได้ ซีซั่นก่อน อาร์เซน่อล เคยบุกไปดับ สเปอร์ส ถึงบ้านของอีกฝ่ายมาแล้ว 2-0 ซึ่งถ้าวันอาทิตย์นี้พวกเขาได้ 3 แต้มอีก  มันก็จะทำให้เป็นครั้งแรกนับต้งแต่ปี 1988 เลยทีเดียวที่ อาร์เซน่อล บุกไปพิชิต สเปอร์ส ถึงบ้านของอีกฝ่ายในเกมลีกได้ 2 ซีซั่นติดต่อกัน

ถึงกระนั้น หากมองไปที่การเจอกันในลีก 15 นัดหลังสุดเวลาที่ สเปอร์ส ได้เปิดบ้านเจอกับ อาร์เซน่อล แล้วล่ะก็ พวกเขาแพ้ไปเพียง 2 หนเท่านั้น ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นการชนะ 9 เกมกับเสมอ 4 ครั้ง

- เริ่มแบ่งแต้มกันน้อย

จนถึงช่วงสิ้นฤดูกาล  2015-16 นั้น การเจอกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส ถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่จบลงด้วยการเสมอกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะช่วงนั้นพวกเขาแบ่งแต้มกัน 20  ครั้งจาการเจอกัน 48 หน หรือคิดเป็นจำนวน 42 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนเกมลีกทั้งหมดที่เจอกัน

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามันก็จบลงด้วยการเสมอกันน้อยมากๆ เพราะมีเพียง 4 หนจากการเปิดศึกกัน 15 นัด หรือคิดเป็นจำนวนเพียง 27 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

- ตัวอันตรายของ 2 ฝั่ง

การเจอกันนัดแรกของซีซั่นนี้ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซน ฮึง-มิน กองหน้าคนเก่งของ สเปอร์ส เคยเหมา 2 ลูกจนทำให้เกมจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 ซึ่งหากวันอาทิตย์นี้ ซน ยิงได้อย่างน้อย 2 ลูกอีก มันก็จะทำให้เขาเป็นนักเตะคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูใน ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ได้อย่างน้อย 2 ลูกในทั้ง 2 เกมของซีซั่นเดียวกัน โดยตอนนี้คนเดียวที่ทำแบบนั้นได้คือ เท็ด เดร็ค อดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล ที่ทำได้ในฤดูกาล 1934-35

ในทางตรงกันข้าม บูกาโย่ ซาก้า ก็มีโอกาสกลายเป็นนักเตะชาวอังกฤษคนแรกของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ซีซั่น 1993-94 ที่ทำประตูในศึก นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ฉบับเกมลีกได้ทั้งในเกมเหย้าและเยือนของฤดูกาลเดียวกันด้วย หลังจากการเจอกันนัดแรกของซีซั่นนี้เขาทำประตูจากลูกจุดโทษได้ ส่วนอดีตแข้ง อาร์เซน่อล ที่เคยทำแบบนั้นได้ตอนฤดูกาล 1993-94 ได้แก่ เอียน ไรท์


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport