ทำให้มีทุกวันนี้!อ็องเดร โอนาน่า เผยมองโลกแบบ มูฮัมหมัด อาลี

อ็องเดร โอนาน่า นายด่าน แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ตนใช้ชีวิตแบบที่ยึดถือทัศนคติของ มูฮัมหมัด อาลี เป็นแบบอย่าง โดยบอกว่าคนเราไม่มีทางเจอแต่เรื่องแย่ๆ หรือเรื่องดีๆ ได้ตลอด

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาตนใช้ชีวิตด้วยทัศนคติเดียวกับของ มูฮัมหมัด อาลี นักมวยระดับตำนาน

ในช่วงแรกๆ ที่ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น โอนาน่า มีชอตผิดพลาดให้เห็นบ่อยๆ จนทำให้เขาโดนเยาะเย้ยอย่างหนัก รวมถึงมีกระแสเรียกร้องให้ถอดเขาจากการเป็นมือ 1 ของทีมอย่างต่อเนื่อง แต่พักหลังมานี้นายทวารชาวแคเมอรูนทำผลงานได้ดีขึ้นพอตัว

โอนาน่า เผยว่า "ทัศนคติของเขา (อาลี) มันดีมากๆ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยที่คุณจะทำให้ตัวเองมีทัศนคติแบบนั้นได้ ตลอดชีวิตของเขาน่ะเขาต้องเจอกับความยากลำบากหลายอย่าง แต่เจามองแต่ด้านดีๆ, คิดถึงแค่เรื่องดีๆ เขาเป็นคนที่มองโลกในแง่บวกมากๆ และผมชอบแนวคิดแบบนั้น"

"ผมพูดอยู่เสมอว่าไม่ว่าชีวิตของคุณจะเจอกับอะไรก็ตาม มันก็ไม่มีทางที่ฝนจะตกไปตลอด สักวันหนึ่งพระอาทิตย์จะส่องแสงอันอบอุ่นให้คุณ เช่นเดียวกับ พระอาทิตย์ก็จะไม่มีทางส่องแสงอันอบอุ่นให้คุณได้ตลอดชีวิต สักวันหนึ่งพายุฝนจะเข้ามาหาคุณ ดังนั้นคุณก็แค่ต้องหาสมดุลที่ดีให้เจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นนักฟุตบอล"

"เมื่อคุณมีวันที่แย่แล้วนั้น สักวันหนึ่งวันที่ดีกว่าเดิมจะมาถึงแน่ มันไม่ใช่ว่าพอมีวันที่แย่แล้วคุณจะรู้สึกว่ามันจะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้ ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นแน่นอน แต่เมื่อคุณมีวันที่ดีแล้วนั้นมันก็จะไม่มีวันยั่งยืนไปตลอดเช่นกัน"

"ทุกอย่างมันอยู่แค่ชั่วคราว และคุณต้องรู้วิธีที่จะจัดการกับมัน เมื่อคุณอารมณ์ไม่ดีแล้วนั้น คุณก็ต้องพยายามมองโลกในแง่บวกเข้าไว้ และเมื่อคุณมีอารมณ์ดีแล้วน่ะคุณก็ต้องคิดในแง่บวกเข้าไว้เช่นกัน สิ่งที่คุณต้องทำคือสนุกกับตัวเองและมีความสุขอย่างเต็มที่, อยู่กับคนที่คุณรักและมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport