ไม่ได้มีแค่ เบน ไวท์!5นักบอลแต่ไม่ชอบดูบอล

ไม่ได้มีแค่ เบน ไวท์!5นักบอลแต่ไม่ชอบดูบอล
รู้จัก 5 นักเตะที่ขอไปทำอย่างอื่นดีกว่ามานั่งดูบอลหน้าจอเหมือน เบน ไวท์ กองหลังสารพัดประโยชน์ของ อาร์เซน่อล

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อนักเตะชุดลงเล่นเกมกระชับมิตรสองนัดที่สนามเวมบลีย์ กับ บราซิล วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม และ เบลเยียม วันอังคารที่ 26 มี.ค.นี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังคงไร้ เบน ไวท์ แบ็กขวา อาร์เซน่อล เหมือนเดิม แม้ทำผลงานเยี่ยมกับต้นสังกัดก็ตาม 

ไวท์ เคยถูกส่งตัวกลับประเทศก่อนศึกฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกับ สตีฟ ฮอลแลนด์ สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษ และเป็นเหตุผลทำให้ดาวเตะวัย 26 ปี ยังไม่ขอกลับไปสวมยูนิฟอร์ม ทรี ไลอ้อนส์

ไวท์ เป็นนักเตะที่ไม่ขอบดูฟุตบอล โดยเจ้าตัวเคยกล่าวไว้ว่า "ตอนเด็ก ๆ ผมไม่เคยดูฟุตบอลเลยนะ ตอนนี้ผมก็ยังเป็นแบบนั้น ผมชอบฟุตบอลนะ ผมเล่นฟุตบอลมาตลอด แต่ผมไม่ชอบดูบอลเลย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแทบจะไม่รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับนักเตะรุ่นก่อนๆ"

นอกจาก ไวท์ แล้วนั้น ยังมีนักเตะอีกหลายรายที่ไม่ชอบดูบอลเหมือนกันยกตัวอย่าง 5 คนนี้

1. แกเร็ธ เบล


แกเร็ธ เบล อดีตปีกชาวเวลส์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมของวงการลูกหนังยุโรป หลังเคยค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เรอัล มาดริด

เบล เป็นนักเตะอีกคนที่ไม่ชอบดูบอล โดยเขาชื่นชอบการเล่นกอล์ฟมากกว่า และถ้าไม่เป็นนักฟุตบอลก็คงเป็นโปรกอล์ฟไปแล้ว 

เบล เคยให้สัมภาษณ์ถึงลำดับความสำคัญของตัวเองว่า "เวลส์ กอล์ฟ และ เรอัล มาดริด ตามลำดับ" รวมทั้งยอมรับว่า "ผมไม่ค่อยได้ดูฟุตบอล ผมอยากดูกอล์ฟมากกว่า" 

2. บ็อบบี้ ซาโมร่า


บ็อบบี้ ซาโมร่า อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ผ่านการค้าแข้งมากับหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อาทิ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, ไบรท์ตัน, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ฟูแล่ม 

ซาโมร่า เคยเผยผ่าน เดลี่ เมล เมื่อปี 2012 ว่า "ผมไม่ใช่แฟนฟุตบอลตัวยงจริงๆ ผมไม่ดูบอลตอนเย็นๆ หรืออะไรทำนองนั้น"

"มีนักเตะจำนวนมากกว่าคนที่ยอมรับว่าเป็นเหมือนกัน ผมไม่แน่ใจว่า ผมต้องการทำอะไรหลังแข่งจบ แต่ถ้าหมายถึงดูบอลแล้วล่ะก็ ผมไม่ต้องการเข้าไปยุ่งด้วย" ซาโมร่า กล่าว

3. คาร์ลอส เวล่า


คาร์ลอส เวล่า อดีตกองหน้าทีมชาติเม็กซิโก เคยมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก กับสโมสร อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2005-2012

เวล่า ยอมรับว่า ตัวเองสนุกกับการชมภาพยนตร์ดีๆ มากกว่าต้องมานั่งดูฟุตบอล 90 นาที รวมทั้งเมื่อเกมที่ตัวเองเล่นจบไปแล้วก็ไม่อยากจะมาคุยเรื่องบอลอีก

"ผมสนุกกับการเล่นก็จริง แต่เมื่อการแข่งขันจบลง ฟุตบอลจะจบลงสำหรับผม คุณสามารถคุยกับผมได้ทุกเรื่องที่ไม่ใช่ฟุตบอล เพราะผมรู้สึกไม่สบายใจที่จะทำเช่นนั้นหรือชอบทำเช่นนั้น" เวล่า กล่าว

4. มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น


มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี ที่เวลานี้เฝ้าเสาให้กับ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโกลฝีมือดีของยุโรป

นายด่านเลือดเบียร์ เคยให้สัมภาษณ์กับ เอล ปาอิส สื่อสเปน เมื่อปี 2020 ว่า "ผู้คนหัวเราะผมเมื่อผมบอกพวกเขาว่า ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอล" 

"ผมไม่ค่อยดูฟุตบอลมากนัก ยกเว้นเมื่อมีเกมดีๆ หรือเมื่อผมสนใจเป็นพิเศษเพราะมีความสัมพันธ์หรือเป็นเพื่อน บางครั้งพวกเขาก็ถามชื่อนักเตะจากผม แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน" โกล บาร์ซ่า เผย

5. คาร์ลอส เตเวซ


คาร์ลอส เตเวซ อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เคยมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ให้กับทั้ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้

เตเวซ ยอมรับว่า ตัวเองชอบเล่นกีฬาอย่างอื่นมากกว่าเล่นฟุตบอล และไม่ได้ติดตามดูเกมทางหน้าจอเพราะชอบดูถ่ายทอดกอล์ฟมากกว่า

"ผมไม่ได้ชอบฟุตบอล ผมไม่เคยเป็นแฟนฟุตบอล ถ้ามีเกม บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เจอกัน แล้วมีทัวร์นาเมนต์กอล์ฟทางช่องอื่น ผมคงจะเลือกดูกอล์ฟแทน" เตเวซ เผย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport