มีประโยคเด็ด! ฟาน ไดค์ ชู เลบรอน เป็นแรงบันดาลใจ

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ระบุ เลบรอน เจมส์ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนได้เป็นอย่างมาก พร้อมบอกว่านี่ถือเป็นฤดูกาลที่พิเศษสุดๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า เลบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลคนดังของ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ถือเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับตนได้เป็นอย่างดี

ลิเวอร์พูล กับ เลบรอน เพิ่งจับมือทำธุรกิจกันด้วยการออกเสื้อตัวพิเศษ โดยที่ ฟาน ไดค์ กับนักยัดห่วงซูเปอร์สตาร์ขึ้นป้ายโฆษณาร่วมกันด้วย ซึ่งที่จริง เลบรอน ก็มีหุ้นขนาดเล็กอยู่ใน เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนเจ้าของทีม "หงส์แดง" เช่นกัน และเขาก็มักจะโพสต์เชียร์ ลิเวอร์พูล อยู่หลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เลบรอน มีประโยคติดตัวว่า "strive for greatness" ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ประมาณว่า "ขวนขวายความยิ่งใหญ่" ซึ่งล่าสุด ฟาน ไดค์ เปิดเผยว่าประโยคนั้นมันช่วยสร้างไฟในการเล่นให้กับตนอย่างมาก และมีส่วนช่วยตนในการรับบทกัปตันทีมเป็นฤดูกาลแรกได้ดีพอตัว

ดาวเตะชาวดัตช์เผยว่า "ประโยคที่เขาใช้มันถือว่าสมบูรณ์แบบมากๆ และผมเองก็พยายามทำตามคำพูดนั้น เพราะผมอยากประสบความสำเร็จให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และรีดเอาหลายอย่างที่ดีที่สุดออกมาทั้งจากตัวเอง, จากทีม และจากสถานการณ์ของเราในตอนนี้"

"ฤดูกาลนี้เราอยู่ในจุดที่ดีที่จะทำแบบนั้นได้ แน่นอนว่ามันยังไม่มีการรับประกันว่าเราจะทำตามที่หวังเอาไว้ได้ แต่เรารู้สึกว่าสถานการณ์มันค่อนข้างพิเศษกับการที่เราสามารถก้าวข้ามสิ่งต่างๆ ได้ในฐานะทีม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ผู้จัดการทีมเตรียมจะอำลาทีม, การเจอใบแดงหลายใบในช่วงต้นฤดูกาล, การรับมือกับอาการบาดเจ็บต่างๆ และเราก็ไม่สามารถลืมเหล่าดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาได้ด้วย จนถึงตอนนี้มันถือเป็นฤดูกาลที่พิเศษ และเราก็ต้องรอดูว่าตอนจบมันจะเป็นยังไง"

"สัปดาห์นี้ผมได้เห็นป้ายโฆษณานั้น (ป้ายโฆษณาที่มีรูปเขากับ เลบรอน) มันวิเศษมากๆ ผมเองชอบกีฬาบาสเก็ตบอล ผมตามเฝ้าดูนักกีฬาชั้นนำในตอนที่พวกเขาอยู่ในจุดสูงสุดอยู่เสมอ เพราะผมรู้สึกเหมืออนกับว่าพวกเขาเป็นแบบอย่างให้กับทีมของตัวเองและชุมชนของพวกเขา มันมีหลายอย่างที่คุณสามารถเรียนรู้ได้ อย่างพวกแนวทางการวางตัวของพวกเขาในสนามหรือในคอร์ต"

"ผมพูดชื่อนักกีฬาชั้นนำที่ผมชื่นชอบได้หลายคน อย่างเช่น เลบรอน, โนวัค ยอโควิช, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ทอม เบรดี้ ฯลฯ ผมชอบฟังคนเหล่านี้พูดและศึกษาว่าพวกเขาใช้วิธีไหนในการรับมือกับการอยู่ในจุดสูงสุด, วิธีในการรับมือกับทั้งช่วงเวลาที่แย่และช่วงเวลาที่ดี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport