รุ่นพี่บางคนยังทำไม่ได้!ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ยกย่อง ค็อบบี้ ไมนู นิ่งเกินวัย

รุ่นพี่บางคนยังทำไม่ได้!ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ยกย่อง ค็อบบี้ ไมนู นิ่งเกินวัย
ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ระบุ ค็อบบี้ ไมนู เป็นคนที่มีความนิ่งในการเล่นอันน่าทึ่ง แต่ไม่มั่นใจว่าทีมชาติอังกฤษควรจะรีบเรียกเขาติดทีมดีรึเปล่า

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชม ค็อบบี้ ไมนู กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นนักเตะที่เล่นได้นิ่งมากๆ จนส่งผลให้มีผลงานที่ยอดเยี่ยมตามไปด้วย

ซีซั่นนี้ ไมนู ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากขึ้น และเขาก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจอย่างต่อเนื่องจนถึงขั้นที่บางคนมองว่าดาวเตะวัย 18 ปีควรจะถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ได้แล้ว

ริชาร์ดส์ เผยว่า "เขาเป็นคนที่นิ่งมากๆ อย่างเกมกับ ลูตัน ทั้งที่รูปเกม (ของ แมนฯ ยูไนเต็ด) ออกแนวกระวนกระวายนิดๆ แต่เขาเป็นคนเดียวที่ยังเล่นด้วยความนิ่งได้ในตอนที่ได้ครองบอล"

ถึงกระนั้น ริชาร์ดส์ ก็ไม่มั่นใจว่า อังกฤษ ควรจะรีบเรียก ไมนู ติดทีมดีหรือไม่ "เรื่องการติดทีมชาติอังกฤษมันเป็นสิ่งที่พูดได้ยากอยู่เสมอ ถ้าวัดเฉพาะที่ความสามารถน่ะผมคงจะเลือกเขาติดทีมแน่ๆ เพราะเขารับมือกับความกดดันกับการเล่นให้ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมและเข้ากับทีมได้ดี ประเด็นก็คือถ้าเรารีบเรียกเขาติดทีมเร็วเกินไปแล้วน่ะมันจะกลายเป็นการส่งผลเสียกับเขารึเปล่า ? มันจะทำให้เขาเจอกับความกดดันมากไปไหม ?"

"ไม่นานมานี้ผมได้ฟังคำให้สัมภาษณ์ของ มูรินโญ่ เขาบอกว่าสิ่งที่พิเศษเกี่ยวกับ จู๊ด (เบลลิงแฮม) ก็คือเขาสามารถเล่นในแบบที่ไม่พะวงกับการโหมกระแสของสื่อในอังกฤษได้ เขาสามารถทำงานของตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องเจอกับแรงกดดัน ผมกังวลว่าถ้าเกิด ไมนู ได้ติดทีม, เป็นตัวจริง และทำผลงานได้ดีแล้วน่ะ มันจะกลายเป็นว่าเราสร้างความกดดันให้เขามากไปรึเปล่า ? แต่ผมเห็นด้วยว่าถ้าเทียบกับคนในตำแหน่งเดียวกันนั้น นอกจาก ไรซ์ มันก็ไม่มีใครอีกแล้วที่กำลังเล่นได้ดีกว่าเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport