วิถีจอมมาร! แกรี่ เนวิลล์ ชู ราสมุส ฮอยลุนด์ มีแววเป็นแบบ เออร์ลิง ฮาลันด์

วิถีจอมมาร! แกรี่ เนวิลล์ ชู ราสมุส ฮอยลุนด์ มีแววเป็นแบบ เออร์ลิง ฮาลันด์
แกรี่ เนวิลล์ ระบุ ราสมุส ฮอยลุนด์ เหมือนกำลังอยู่ในขั้นตอนที่จะเป็นนักเตะแบบเดียวกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ แต่ตำหนิเกมรุกโดยรวมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่เฉียบคมมากเท่าไหร่เช่นกัน

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้า "ปีศาจแดง" มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมจนเหมือนจะเป็นนักเตะแบบ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ หลังดาวเตะชาวเดนมาร์กเพิ่งเหมาคนเดียว 2 ประตูจนช่วยให้ทีมบุกไปชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ฮอยลุนด์ ทำประตูในลีกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้อย่างยาวนานจนทำให้เขาเจอกับความกดดันอย่างหนัก แต่ช่วงนี้แข้งทีมชาติเดนมาร์กกำลังฟอร์มฮอตสุดขีดจนกลายเป็นว่ายิงในลีกได้ 6 เกมรวดแล้ว แถมยังเป็นการทำได้ถึง 7 ประตูอีกต่างหาก

"ฮอยลุนด์ ดูเหมือนอยู่ในขั้นตอนที่จะกลายเป็นนักเตะแบบ ฮาลันด์ ได้ เขามีทั้งพละกำลังที่ยอดเยี่ยม, ความแข็งแกร่งที่ดี, และการวิ่งที่ดุดัน ผมชอบสิ่งแบบนั้นในตัวกองหน้าตัวเป้ารายนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เสมอ" เนวิลล์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวเตะชาวอังกฤษก็ตำหนิเกมรุกโดยรวมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันที่ขาดความเฉียบคมจนทำให้ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าที่จะได้ 3 แต้ม "มันควรจะเป็นเกมที่ง่ายๆ เมื่อพิจารณาถึงช่วง 10 นาทีแรกของเกม แต่เราทำให้มันยากไปเองเพราะเราทำประตูจากโอกาสที่มีไม่ได้ เรามีโอกาสสวยๆ จากทั้งจังหวะของ การ์นาโช่ และ แรชฟอร์ด แล้วจากนั้นเราก็ถอยไปตั้งรับลึกจนทำให้พวกเขากลับมาสู่เกมได้"

"บางทีการที่พวกเขานำห่าง 2 ลูกในช่วง 10 นาทีแรกอาจจะทำให้บรรดานักเตะรู้สึกตายใจเกินไป คุณจะเห็นได้เลยว่านักเตะบางคนเล่นแบบดุดันน้อยกว่าเดิมนิดหน่อย ซึ่งคุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้เวลาเจอกับทีมอย่าง ลูตัน ที่กำลังอยู่ในช่วงเล่นแบบมีกำลังใจที่ดี คุณต้องมีสมาธิในการเล่นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม แต่เรากลับเสียสมาธิไปหลังจากผ่านช่วง 10 นาทีแรกไปแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X