ต้องยิงให้ขาด! เอริค เทน ฮาก ยัน แมนยู ชนะ ลูตัน จุ๋มจิ๋มเกิน

ต้องยิงให้ขาด! เอริค เทน ฮาก ยัน แมนยู ชนะ ลูตัน จุ๋มจิ๋มเกิน
เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากติงนักเตะว่ายิงประตูได้น้อยเกินไปเมื่อเทียบกับโอกาสจบสกอร์ซึ่งส่งผลให้ ปีศาจแดง บุกมาเฉือนชนะ ลูตัน แบบเหงื่อตกด้วยสกอร์เพียง 2-1 จากการทำศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เคนิลเวิร์ธ โร้ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.

เทน ฮาก ยืนยันกับสื่อหลังเกมว่าดาวเตะ ผีแดง ทำให้ตัวเองลำบากที่ไม่อาจสอยตาข่ายได้มากกว่าสองประตูจากที่ทำได้ตั้งแต่ต้นเกมซึ่งเป็นการเปิดทางให้ทีมเจ้าบ้านมีลุ้นทวงสกอร์คืนกระทั่งกลายเป็นการคว้าสามแต้มที่ยากลำบากกว่าที่ควรจะเป็น

"ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดีจาก การ์นาโช่ และ แรชฟอร์ด มันน่าจะเป็นสกอร์ 3-0 หรือว่า 4-0" กุนซือดัตช์เปิดปากกับ บีบีซี

"หลังจากเราได้สองประตู เราก็เสียสมาธิ และเราลืมกันไปว่าเราสมควรต้องเล่นกันแบบไหน พวกเขาบุกเข้าหาเรามากขึ้นเรื่อยๆ เราถอยลงไปตั้งรับต่ำจนเปิดโอกาสให้พวกเขาผ่านบอลกันได้ตามสบาย"

"เราทิ้งขว้างโอกาสไปหลายหน และพวกเขาไล่ตาม 2-1 มันไม่ใช่เรื่องที่ดี แต่ครึ่งหลังเราเล่นกันได้ดีขึ้น เรามีโอกาสมากมายโดยเฉพาะจังหวะหลุดเดี่ยว ผมคิดว่าเป็นทั้ง การ์นาโช่ และ แรชฟอร์ด ที่ได้โอกาส รวมถึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ด้วย สกอร์น่าจะเป็น 3-1 ในตอนนั้น"

"ประตูของพวกเขาทำให้เรากดดัน พวกเขาโยนบอลเข้าเขตโทษ แต่เรามีโอกาสเช่นกันจากความสามารถของเรา และเราน่าจะทำประตูได้"

"ทุกอย่างเป็นไปได้จากทั้งลูกโยนหรือว่าลูกเตะมุม คุณสามารถเสียประตูได้หากไม่ลงโทษพวกเขาด้วยการหนีห่าง 3-1"

"เรากำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่คุณต้องมีสมาธิตลอดทั้งเกม ผมไม่ได้บอกว่าเราผ่อนเกม แต่หากคุณเพลาเครื่องลงไป คุณก็จะโดนลงโทษ"

"เราไม่สามารถปล่อยให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ เราต้องใส่ใจกันตลอดเวลาแบบ 100%  เราต้องทำงานร่วมกันทั้งในขณะได้ครองบอลหรือว่าไม่มีบอลเพื่อคุมเกมเอาไว้เพราะแทนที่จะคว้าชัยชนะได้แบบง่ายๆ คุณจะชนะอย่างยากลำบาก"

ต่อการเปลี่ยน กาเซมีโร่  ที่มีใบเหลืองออก เทน ฮาก เอ่ยว่า "ผมเห็นปฏิกริยาจากผู้ตัดสิน และคิดว่าเขาอาจแจกอีกเหลือง แม็คโทมิเนย์ กับ อีแวนส์ เป็นตัวแทนที่ดี ผมไม่ต้องการเสี่ยง ผมคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง"

นอกจากนี้ กุนซือสกินเฮดเอ่ยถึง ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่เหมายิงสองประตูว่า "เราคว้าเขามาเพราะบุคลิกของเขา เขาโชว์ฟอร์มภายใต้ความกดดันได้ และมันเป็นสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการเป็นกองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาไม่ได้กังวลหรือสูญเสียความมั่นใจ ผมเชื่อว่าเขาจะยิงประตูได้มากกว่านี้"

"ผมคิดว่าเรากลับมามีลุ้นคว้าโควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก แล้ว เรากำลังมีช่วงเวลาที่ดี ทุกเกมเหมือนนัดชิงชนะเลิศสำหรับการไล่ตามทีมที่อยู่เหนือกว่าเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X