อวยก่อนเชือด! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชิดชู โคล พาร์เมอร์ ส่วน แจ็ค กรีลิช ชวดดวล เชลซี

อวยก่อนเชือด! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชิดชู โคล พาร์เมอร์ ส่วน แจ็ค กรีลิช ชวดดวล เชลซี
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประทับใจฟอร์มการเล่น โคล พาร์เมอร์ ศิษย์เก่าที่เคยปลุกปั้น หลังไปได้ดิบได้ดีกับ เชลซี พร้อมรับ แจ็ค กรีลิช หมดสิทธิ์ช่วยทีมรับมือ "สิงห์บลูส์" ส่วน แบร์นาร์โด้ ซิลวา รอประเมินอีกซักนิด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชมผลงานของ โคล พาร์เมอร์ แนวรุกฟอร์มแรง เชลซี หลังนักเตะทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ช่วงซัมเมอร์ล่าสุด

พาร์เมอร์ เป็นเด็กปั้นในศูนย์ฝึกเยาวชนทัพ "เรือใบสีฟ้า" ก่อนที่นักเตะจะเลือดโบกมือลาถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เนื่องจากไม่สามารถทนรอโอกาสที่จะสอดแทรกเข้าไปอยู่ในทีมชุดใหญ่ และเลือกซบ "สิงโตน้ำเงินคราม" ด้วยค่าตัว 42.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,870 ล้านบาท) 

สตาร์วัย 21 ปี  ระเบิดฟอร์มอย่างร้อนแรงภายใต้ชุดทัพ "สิงห์บลูส์" ด้วยการซัดไป 10 ประตูในพรีเมียร์ลีก และถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษเรียบร้อยแล้ว โดย เป๊ป ซึ่งเตรียมเจอกับศิษย์เก่าในเกมลีกรับมือ เชลซี วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์นี้กล่าวว่า "โคล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ ถ้าเขาได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ใช่ ผมรู้ว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีแบบนี้จริงๆ"

"ผมไม่มีอะไรต้องสงสัยในเรื่องคุณภาพของเขา แนวทางที่เขาเล่นมันแสดงว่าเขาเป็นนักเตะระดับสตาร์ เขาอยากลงสนามตลอด มันเป็นเรื่องของเวลาในการแสดงคุณภาพชั้นยอดของเขาออกมา เขาเป็นเด็กดี และแน่นอนว่าผมขออวยพรให้เขาไปได้สวยกับ เชลซี"

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่า แจ็ค กรีลิช จะพลาดลงเล่นในเกมพบ เชลซี เพราะบาดเจ็บโคนขาหนีบในเกมชนะ โคเปนเฮเก้น 3-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ช่วงกลางสัปดาห์ ส่วน แบร์นาร์โด้ ซิลวา ซึ่งบาดเจ็บในเกมเดียวกัน ก็ยังต้องลุ้นว่าจะฟิตทันหรือไม่

"ทั้งหมดที่ผมรู้ก็คือเขา (กรีลิช) ไม่สามารถลงเล่นได้ในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) ได้ ส่วน แบร์นาร์โด้ เราจะต้องประเมินในช่วงฝึกซ้อมวันนี้ (วันศุกร์) ขณะที่ มัตเตโอ (โควาซิช) กลับมาซ้อมได้แล้ว สำหรับ เซร์คิโอ (โกเมซ) ก็เช่นกัน และนักเตะที่เหลืออยู่เราคงจะต้องรอดูกันต่อไป"

เชลซี มักจะเจอปัญหาเรื่องการรักษาฟอร์มให้คงเส้นคงวา นั่นทำให้พวกเขาร่วงไปอยู่อันดับ 10 ในลีก แต่ กุนซือชาวสแปนิช เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ คงต้องเจองานสุดหินในการปะทะกับพวกเขา "พวกเขาเป็นทีมชั้นยอด มันเคยเป็นหนึ่งในเกมที่ยากลำบากสำหรับเรามาก่อนหน้านี้ช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมา ในช่วงเกมท้ายๆ พวกเขาเล่นได้ดีจริงๆ พวกเขามีทุกสิ่งทุกอย่าง พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มันเป็นอีก 1 แมตช์ที่สุดหินจริงๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X