อันโตนิโอ คอนเต้ โอดพลาด 2 แข้งเป้าหมายหลัก ทำเชลซียิ่งใหญ่ไม่ต่อเนื่อง

อันโตนิโอ คอนเต้ โอดพลาด 2 แข้งเป้าหมายหลัก ทำเชลซียิ่งใหญ่ไม่ต่อเนื่อง
อันโตนิโอ คอนเต้ ระบุ ที่จริงหลังพา เชลซี คว้าแชมป์ลีกได้นั้น ตนเคยอยากได้ โรเมลู ลูกากู กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สุดๆ แต่ก็ไม่สมหวัง โดยบอกด้วยว่าถ้าได้ 2 คนนั้นมาร่วมทีม "สิงห์บลูส์" ในยุคของตนก็จะเป็นทีมเบอร์ 1 ของเกาะอังกฤษอย่างต่อเนื่องได้เลย

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือว่างงานคนดัง เปิดเผยว่าที่จริงตนเคยพยายามดึง โรเมลู ลูกากู กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไปร่วมทีมให้ได้หลังจากจบฤดูกาลแรกกับ เชลซี สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คอนเต้ เข้าไปรับงานกับ เชลซี ตอนช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 ซึ่งแค่ฤดูกาลแรกกับทีมเขาก็พา "สิงห์บลูส์" ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ทันที แต่พอถึงซีซั่น 2017-18 ทีมของเขากลับเป็นเพียงอันดับ 5 ของตารางคะแนน จนทำให้เจ้าตัวโดนปลดออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลดังกล่าว

กุนซือชาวอิตาเลียนให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของเมืองผู้ดีว่า "ประวัติที่ผ่านมาของผมมันแสดงให้เห็นว่าผมมักจะเข้าไปทำงานกับทีมโดยต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากตั้งแต่แรกอยู่ตลอดจากการที่ทีมมีปัญหาติดตัวอยู่แล้ว ผมต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่อยู่เสมอ"

"หลังจบฤดูกาลแรกของผมกับที่ เชลซี ซึ่งเป็นซีซั่นที่เราได้แชมป์ลีกน่ะ เรามีโอกาสที่จะสานต่อจนกลายเป็นทีมที่ครองความยิ่งใหญ่ในอังกฤษได้ด้วยซ้ำ เรามีการคุยกับ ลูกากู และ ฟาน ไดค์ ถ้าเราได้นักเตะที่สำคัญ 2 คนนั้นมาร่วมทีมล่ะก็ เราก็สามารถเปลี่ยนสถานการณ์ได้เลยแท้ๆ"

ทั้งนี้ ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 ลูกากู ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ฟาน ไดค์ ตัดสินใจอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ต่อไป ก่อนจะโยกไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2018


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X