ชิงพื้นที่ท็อปโฟร์! เกร็ดเกม วิลล่า vs แมนฯ ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ แอสตัน วิลล่า มีคิวเปิดรัง วิลล่า พาร์ค เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมันถือเป็นเกมที่มีความสำคัญต่อการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์อย่างมาก โดยปัจจุบัน วิลล่า เก็บไปแล้ว 46 แต้ม ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด มีอยู่ 38 คะแนน

วิลล่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างก็เป็นทีมที่โลดแล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก มาอย่างยาวนาน ทำให้การดวลกันของพวกเขาถือว่ามีเกร็ดที่น่าสนใจในระดับหนึ่ง และวันนี้เราจะมายกตัวอย่างเกี่ยวกับเกร็ดเหล่านั้นกัน

- บ้านหลังที่สอง

ในอดีตแฟนบอลบางคนเคยพูดกันแบบเล่นๆ ว่า "วิลล่า พาร์ค เป็นบ้านหลังที่สองของ แมนฯ ยูไนเต็ด" หลังจากพลพรรค "ปีศาจแดง" มักจะมีผลงานที่ดีเวลาเล่นที่นั่น ไม่ว่าจะในเกมที่ไปเยือน วิลล่า โดยตรง หรือตอนที่ต้องไปเตะที่นั่นในฐานะสนามเป็นกลาง

ทั้งนี้ หากนับเฉพาะการเยือน วิลล่า ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะที่นั่นถึง 17 เกมจาก 28 นัด ทำให้นี่ถือเป็นโปรแกรมที่ทีมเยือนชนะเจ้าถิ่นมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ในกรณีที่นับรวมทุกทีม โดยอันดับ 1 ก็ยังเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด แต่คู่แข่งเปลี่ยนเป็น เอฟเวอร์ตัน จากการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปทุบอีกฝ่ายได้ 19 หน

ที่จริงแล้ว วิลล่า เคยไม่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่บ้านของตัวเองในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก มากถึง 23 เกมติดต่อกันด้วยซ้ำ ก่อนที่สถิติอันเลวร้ายจะถูกหยุดลงเมื่อฤดูกาลก่อนที่พวกเขาชนะไป 3-1

- เอเมรี่ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์

อูไน เอเมรี่ มักจะสร้างปัญหาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อยู่เสมอเมื่อถึงโอกาสที่เขาได้นำทีมของตัวเองเปิดบ้านเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก เพราะ 2 หนก่อนหน้านี้จบลงที่ชัยชนะของ เอเมรี่ ทั้งนั้น

สำหรับ 2 เกมที่ว่า แบ่งเป็นตอนคุม อาร์เซน่อล ที่เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พิชิต แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 และฤดูกาลก่อนที่ วิลล่า ของเขาเปิดบ้านดับทีมสีแดงจากเมืองแมนเชสเตอร์ 3-1 ซึ่งถ้าหากในวันอาทิตย์นี้ เอเมรี่ พาทีมเก็บ 3 แต้มได้อีกแล้วล่ะก็ กุนซือชาวสแปนิชก็จะกลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกในประวัติศาสตร์ที่นำทีมลงเล่นเกมเหย้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วง 3 นัดแรกของศึก พรีเมียร์ลีก และเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โดยนี่จะถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 100 ในอาชีพการคุมทีมของ เอเมรี่ พอดีด้วย

- บรูโน่ ตัวความหวัง

ในบรรดานักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันนั้น มันไม่มีใครอีกแล้วที่จะชื่นชอบการเจอกับ วิลล่า มากไปกว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพราะเขาทำได้ถึง 7 ประตูในทั้งหมด 9 นัดของทุกรายการที่เจอกับ วิลล่า และนี่ก็ถือเป็นคู่แข่งที่เขาเจาะตาข่ายได้มากที่สุดในอาชีพการเล่นของตัวเอง

ยิ่งไปกว่านั้น ในชีวิตนี้ บรูโน่ มีโอกาสได้เหยียบพื้นสนามของ วิลล่า พาร์ค ไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง และเขาก็ทำประตูได้ครบทั้ง 3 เกมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเกมลีกตอนซีซั่น 2019-20 ที่ทำได้ 1 ลูกในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3-0, เกมลีกซีซั่น 2020-21 ที่ทำได้ 1 ประตูจนทำให้ทีมชนะ 3-1 และเกมลีกซีซั่น 2021-22 ที่เหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมที่จบลงด้วยการเสมอกัน 2-2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport