ศึกสำคัญที่ กูดิสัน พาร์ค! เกร็ดก่อนเกม เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู

ศึกสำคัญที่ กูดิสัน พาร์ค! เกร็ดก่อนเกม เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู
หลังจากโดนตัดแต้มไปถึง 10 คะแนนจนทำให้หล่นมาอยู่ในโซนตกชั้น เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องทำศึกสำคัญด้วยการเปิดรัง กูดิสัน พาร์ค เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้

สำหรับ "ปีศาจแดง" เองนั้น พวกเขาก็ต้องการ 3 คะแนนอย่างมากเหมือนกันเพื่อพยายามขึ้นไปติดท็อปโฟร์ให้ได้หลังจากก่อนถึงโปรแกรมในสุดสัปดาห์นี้พวกเขาตามหลัง สเปอร์ส ทีมในอันดับ 4 อยู่ 5 คะแนน และวันนี้เราก็มีเกร็ดเกี่ยวกับการเจอกันของทั้งคู่มานำเสนอกันสักหน่อย

- ผลงานกับที่ กูดิสัน พาร์ค

ฤดูกาลก่อนในการเยือน เอฟเวอร์ตัน ลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก บุกไปชนะด้วยสกอร์ 2-1 จากประตูของ อันโตนี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั่นหมายความว่าถ้าวันอาทิตย์นี้พวกเขาเก็บ 3 แต้มได้อีก มันก็จะถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 2005-2007 ที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะในลีกที่ กูดิสัน พาร์ค ได้อย่างน้อย 2 เกมติดต่อกัน

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ถึงแม้ว่าใน 19 นัดหลังสุดของทุกรายการที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาจะเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 2 เกม แต่ทั้ง 2 นัดที่ว่าก็เกิดขึ้นในการเล่นที่บ้านของตัวเอง แถมยังเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ทั้งคู่ด้วย นั่นคือวันที่คว้าชัยไป 4-0 เมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 และวันที่ชนะด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อเดือนเมษายน ปี 2022

- โอกาสการเป็นทีมแรกที่ไม่น่าจดจำ

ตลอดช่วงเวลาที่โลดแล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก นั้น เอฟเวอร์ตัน มักจะมีปัญหาเวลาเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาแพ้ให้กับอีกฝ่ายถึง 39 เกม จากการเจอกันทั้งหมด 62 เกม และนี่ก็ถือเป็นทีมที่พวกเขาปราชัยให้มากที่สุดกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก

ที่จริงยังมีอีกทีมที่แพ้ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก มากถึง 39 นัด นั่นคือ สเปอร์ส และถ้าหากในวันอาทิตย์นี้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ต้องเดินออกจากสนามแบบมือเปล่าอีกครั้ง มันก็จะทำให้พวกเขากลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่แพ้ให้กับทีมใดทีมหนึ่งแตะหลัก 40 นัดทันทีเลย

- ฌอน ไดซ์ ไม่ค่อยถูกโฉลก

อย่างที่รู้กันดีว่าถ้าไม่โดนตัดแต้ม เอฟเวอร์ตัน ก็จะมี 14 คะแนนจากการลงเล่น 12 นัด ซึ่งนั่นสื่อให้เห็นว่าจนถึงตอนนี้ ฌอน ไดซ์ ทำผลงานได้น่าประทับใจพอตัว ทั้งที่ทีมของเขาไม่ได้มีงบประมาณการเสริมทัพมากนัก

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เขาไม่ค่อยถูกโฉลกเท่าไหร่ ในบรรดาทีมของ พรีเมียร์ลีก ที่เขาเผชิญหน้าด้วยอย่างน้อย 10 เกมนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด คือ 1 ใน 3 ทีมที่เขาคว้าชัยได้เพียงแค่หนเดียว (อีก 2 ทีมคือ แมนฯ ซิตี้ กับ เชลซี) โดยเกิดขึ้นจากการดวลกัน 15 หน ที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 5 เกมกับแพ้ 9 นัด โดยเกมที่เขาชนะเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม ปี 2020 ที่เขานำ เบิร์นลี่ย์ บุกไปทุบ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport