อดีตรองปธ. อาร์เซน่อล ติง อาร์เตต้า ไม่ควรจวกเปาเกมพ่าย นิวคาสเซิ่ล

อดีตรองปธ. อาร์เซน่อล ติง อาร์เตต้า ไม่ควรจวกเปาเกมพ่าย นิวคาสเซิ่ล
เดวิด ดีน อดีตผู้บริหารของ อาร์เซน่อล ระบุ มิเกล อาร์เตต้า ทำไม่ถูกที่ออกโรงจวกทีมผู้ตัดสินในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล โดยบอกว่าถ้าอยู่ในยุคของตน อาร์เตต้า จะไม่มีทางได้ทำเรื่องแบบนี้แน่ๆ

เดวิด ดีน อดีตรองประธานของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ "ไอ้ปืนใหญ่" ว่าทำไม่เหมาะสมที่พูดตำหนิทีมกรรมการแบบรุนแรงในเกมที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1

ประตูชัยของ "สาลิกาดง" ในนัดดังกล่าวถือเป็นประเด็นร้อนอย่างมาก เพราะทีมงาน วีเออาร์ ต้องเช็กหลายจังหวะก่อนที่จะตัดสินให้ นิวคาสเซิ่ล ได้ประตู ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าคนของ อาร์เซน่อล ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนั้น และ อาร์เตต้า ก็ถึงขั้นจวกทีมผู้ตัดสินแบบรุนแรงหลังจบเกม

ดีน ที่เคยทำงานกับ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 1983-2007 เผยว่า "ตลอดช่วง 101 นาทีของเกมนั้นเรามีโอกาสยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว ดังนั้นคุณคงไม่สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำหรอกว่าทีมสมควรเป็นฝ่ายชนะ ทีมกรรมการน่ะมีกระบวนการที่จะรับมือกับเรื่องแบบนั้นอยู่แล้ว และผมคิดว่ามันไม่จำเป็นนิดหน่อย (ที่ อาร์เตต้า ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงตำหนิกรรมการ) ผมไม่คิดว่าสิ่งที่เขาทำมันส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของสโมสร"

เมื่อโดนถามเพิ่มว่าถ้าทีมอยู่ในยุคของเขาแล้วคนที่เป็นกุนซือของ อาร์เซน่อล จะได้ออกมาพูดตำหนิกรรมการแบบนี้หรือไม่นั้น ดีน ก็บอกว่า "มันจะไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนั้นแน่ๆ แต่มันเป็นเกมที่เต็มไปด้วยอารมณ์ต่างๆ น่ะนะ เรื่องเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ ผมคิดว่ามันโชคไม่ดีเท่าไหร่ที่เกิดเรื่องแบบนี้ และคุณก็ต้องเรียนรู้จากมัน"

"ตอนนั้นผู้จัดการทีมกำลังเดือดดาลอยู่ เขาเชื่อตามมุมมองของเขา ผมเองก็ไปดูเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันนั้นเหมือนกัน เขารู้สึกเสียใจที่การตัดสินมันไม่เป็นใจกับเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport