เสียของ!เอ็มมานูแอล เปอตีต์ ชี้ มิเกล อาร์เตต้า ใช้งาน เดแคลน ไรซ์ ไม่ถูกจุด

เสียของ!เอ็มมานูแอล เปอตีต์ ชี้ มิเกล อาร์เตต้า ใช้งาน เดแคลน ไรซ์ ไม่ถูกจุด
เอ็มมานูแอล เปอตีต์ ระบุ ทุกวันนี้ มิเกล อาร์เตต้า เลือกใช้งาน เดแคลน ไรซ์ ไม่ตรงตามศักยภาพของดาวเตะชาวอังกฤษ พร้อมบอกว่า ไรซ์ ไม่สามารถทดแทน กรานิต ชาคา ได้

เอ็มมานูแอล เปอตีต์ อดีตกองกลางคนดังของ อาร์เซน่อล กล่าวว่าตอนนี้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม "ไอ้ปืนใหญ่" กำลังใช้งาน เดแคลน ไรซ์ ไม่เหมาะสม

ไรซ์ ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเขามักจะได้รับบทบาทแบบกองกลางเบอร์ 8 หรือที่บางคนเรียกกันว่าแบบ บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ โดยจนถึงตอนนี้เขาเล่นไป 18 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 2 ประตู

เปอตีต์ เผยว่า "งานหลักของ เดแคลน ไรซ์ ควรจะเป็นการรักษาสมดุลให้ได้และแย่งบอลกลับมาครองให้ได้ เขาทำเรื่องแบบนั้นได้ดี ผมคิดว่าการให้เขารับหน้าที่แบบกองกลางเบอร์ 8 เหมือนที่ กรานิต ชาคา เคยทำเมื่อฤดูกาลก่อนมันเป็นการเสียของนิดๆ เพราะเขาเป็นกองกลางตัวโฮลด์บอลที่เก่งมากๆ"

"คุณไม่สามารถขอให้เขารับบทบาทแบบเดียวกับที่ ชาคา ทำเมื่อฤดูกาลก่อนได้ เพราะนั่นไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาถนัด ตำแหน่งที่เขาทำได้ดีที่สุดคือการเป็นกองกลางตัวโฮลด์บอล และผู้จัดการทีมก็ควรจะใช้งานเขาแบบนั้น มันเป็นรากฐานต่อรูปแบบการเล่นที่ อาร์เตต้า ต้องการ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X