หายาก! ย้อนรอย 4 เกมก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ ยุค เป๊ป โดนสอยอย่างน้อย 4 ลูกใน พรีเมียร์ลีก

หายาก! ย้อนรอย 4 เกมก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ ยุค เป๊ป โดนสอยอย่างน้อย 4 ลูกใน พรีเมียร์ลีก
แม้ว่าที่ผ่านมา เชลซี จะดูมีฟอร์มดีขึ้นมาบ้าง แต่คงมีไม่กี่คนที่คิดว่าพวกเขาจะถึงขั้นสามารถเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-4 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้ เพราะ "เรือใบสีฟ้า" เป็นทีมที่แข็งแกร่งสุดๆ ทั้งด้านเกมรุกและเกมรับ

ผลงานดังกล่าวทำให้นี่ถือเป็นครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่มีทีมสามารถเจาะตาข่าย แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน้อย 4 ลูกในเกมเดียว และวันนี้เราจะมาย้อนไปดูกันว่า 4 หนก่อนหน้านี้เกิดจากฝีเท้าของใครบ้าง

- vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาล 2020-21

เมื่อวันที่ 27 กันยายน ปี 2020 แมนฯ ซิตี้ มีคิวลงเล่นเกมลีกนัดที่ 2 ของฤดูกาลด้วยการเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งหลายคนฟันธงตั้งแต่ก่อนเกมว่า แมนฯ ซิตี้ จะเก็บ 3 แต้มไปครองได้ โดยในนัดแรกพวกเขาก็บุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-1 เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านั้นได้

อย่างไรก็ตาม มันกลับกลายเป็นว่าวันนั้น เลสเตอร์ โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนสามารถบุกไปชนะทีมของ กวาร์ดิโอล่า ได้ถึง 5-2 โดยที่ เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกของ เลสเตอร์ คือพระเอกของเกมนั้นด้วยการกดแฮตทริกได้ ส่วน 2 ประตูของเจ้าถิ่นมาจาก ริยาด มาห์เรซ และ นาธาน อาเก้

- vs ลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2017-18

ก่อนถึงเกมเมื่อวันที่ 14 มกราคม ปี 2018 แมนฯ ซิตี้ มีฟอร์มในลีกที่ยอดเยี่ยมมากๆ จนไม่แพ้ใครเลยกับการลงเล่นในลีกทั้งที่เตะไปแล้วถึง 22 เกม แบ่งเป็นการชนะ 20 หนกับเสมอ 2 นัด

ด้วยเหตุนี้ มันจึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนจะยังยกให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นต่อ แม้ว่าในเกมลีกนัดที่ 23 ของฤดูกาลพวกเขาต้องไปเยือน ลิเวอร์พูล แต่สุดท้าย "หงส์แดง" ก็ยัดเยียดความปราชัยในลีกนัดแรกของซีซั่นนั้นให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 4-3 ด้วยประตูจาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วนคนทำประตูของทีมเยือนมี ลีรอย ซาเน่, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ อิลคาย กุนโดกัน

-  vs เอฟเวอร์ตัน ฤดูกาล 2016-17

กวาร์ดิโอล่า ยังไม่คุ้นกับฟุตบอลอังกฤษเท่าไหร่ในซีซั่นแรกของเขาของการคุม แมนฯ ซิตี้ จนทำให้มีหลายเกมที่ผลการแข่งขันถือว่าน่าผิดหวัง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเกมลีกนัดที่ 21 ของฤดูกาล ในวันที่ไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันที่ 15 มกราคม ปี 2017

เกมนั้น แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้แย่ทั้งในด้านเกมรุกที่เจาะตาข่าย เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว ซ้ำร้ายเกมรับก็เละตุ้มเป๊ะจนเสียประตูให้กับ เอฟเวอร์ตัน ถึง 4 ลูกด้วยกัน ประกอบด้วยจาก โรเมลู ลูกากู, เควิน มิรัลลาส, โธมัส เดวิส และ อเดโมล่า ลุคแมน ซึ่งนั่นก็ถือเป็นการแพ้ในลีกเป็นนัดที่ 2 จาก 3 เกมหลังสุดของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงนั้นด้วย

- vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาล 2016-17

หลังจากแพ้ เชลซี คาบ้านมา 1-3 เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ปี 2016 กวาร์ดิโอล่า ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะแก้ตัวให้ได้ในเกมลีกนัดต่อมาที่ทีมของเขาต้องยกพลไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งตอนนั้นหลายคนเชื่อว่าพวกเขาจะคืนฟอร์มเก่งได้

น่าเศร้าที่ความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นอย่างงั้น เลสเตอร์ เล่นได้ดีจนนำห่างไปก่อนถึง 4-0 จาก 3 ประตูของ วาร์ดี้ และอีก 1 ลูกของ แอนดรูว์ คิง โดยที่ แมนฯ ซิตี้ มาได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมจาก อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ กับ โนลีโต้ แต่มันก็เป็นเพียงแค่ประตูปลอบใจสำหรับพวกเขาเท่านั้นก่อนที่ เลสเตอร์ จะชนะไป 4-2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X