ตัวแทนยังไม่มี!แฟนบอล แมนยู จวกตระกูลเกลเซอร์ไม่ร่วมพิธีไว้อาลัย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

ตัวแทนยังไม่มี!แฟนบอล แมนยู จวกตระกูลเกลเซอร์ไม่ร่วมพิธีไว้อาลัย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน
The 1958 ซึ่งเป็นสาวกกลุ่มหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด จวกตระกูลเกลเซอร์ที่ไม่ร่วมพิธีศพของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน และถึงขั้นไม่ส่งใครมาเป็นตัวแทนด้วยซ้ำ พร้อมยืนกรานว่านี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าตระกูลเกลเซอร์ไม่เหมาะกับการเป็นเจ้าของ "ปีศาจแดง"

The 1958 แฟนบอลกลุ่มหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิตระกูลเกลเซอร์ที่ไม่แม้แต่จะส่งตัวแทนมาร่วมพิธีศพของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานกองกลางของสโมสร

"ปีศาจแดง" วางแผนที่จะจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติให้ ชาร์ลตัน มาพักหนึ่งแล้ว ซึ่งมันก็มีทั้งบุคลากรในยุคปัจจุบันและอดีตของทีมมาร่วมพิธีหลายคน โดยที่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ไม่ได้มาร่วมพิธีเพราะแจ้งให้สโมสรรู้ไปแล้วว่าติดภารกิจสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้พอดี

อย่างไรก็ตาม ในงานศพนั้นมันกลับไร้เงาของคนจากตระกูลเกลเซอร์ทั้งที่พวกเขาไม่น่าจะติดพันธะอะไร ซ้ำร้ายพวกเขาก็ไม่ส่งใครมาเป็นตัวแทนเลยด้วย โดยมีรายงานระบุว่าสาเหตุเป็นเพราะพวกเขาไม่อยากทำให้เกิดความวุ่นวายหลังจากรู้ดีว่าตัวเองไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ทาง The 1958 มองว่านี่เป็นการกระทำที่เลวร้ายมากๆ

แถลงการณ์ของ The 1958 ระบุว่า "มันไม่น่าแปลกใจเลยสักนิดที่ไม่มีคนจากตระกูลเกลเซอร์มาร่วมพิธีศพของคนที่ว่ากันว่าเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของเรา ที่ผ่านมาตระกูลเกลเซอร์พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาวางตัวห่างจากสโมสรฟุตบอลและฐานแฟนบอลมาโดยตลอด และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่พวกเขาทำอย่างงั้น ซึ่งมันเป็นตัวอย่างที่น่าขายหน้าสิ้นดี"

"เราคิดว่าพวกเขาแค่มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเครื่องผลิตเงินสำหรับพวกเขา พวกเขาไม่เหมาะกับการเป็นเจ้าของทีมของหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีประวัติศาสตร์และขนบธรรมเนียมที่ยิ่งใหญ่ โดยที่มีนักเตะฝีเท้าดีอย่าง เซอร์ บ็อบบี้ เป็นตัวอย่างที่ดีที่สื่อถึงเรื่องนั้น"

"เราคิดว่าเราได้พูดแทนฐานแฟนบอลส่วนใหญ่กับการที่กล้าบอกว่าเรายินดีที่พวกเขาไม่ได้ทำให้เกิดบรรยากาศที่ไม่เป็นมิตร เพราะยังไงซะพวกเขาก็จะไม่เป็นที่ต้อนรับในการให้มาร่วมงานของคนที่เป็นเหมือนตัวแทนต่อเรื่องดีๆ ทุกอย่างของสโมสร ไม่ว่าจะทั้งเรื่องเกียรติยศ, ความซื่อสัตย์ และ ความมีเกียรติ อยู่แล้ว"

"อย่างไรก็ตาม มันก็น่าผิดหวังอย่างมากที่พวกเขาไม่แม้แต่จะแถลงการณ์ใดๆ ทั้งนั้นในวันนี้ หรือไม่แถลงการณ์ใดๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ เลดี้ เคธี่ (ภรรยาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport