5 แข้งโปรไฟล์สูงแต่ผลงานต่ำในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

5 แข้งโปรไฟล์สูงแต่ผลงานต่ำในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้
พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่มีการแข่งขันสูง และเนื่องดเวยในปัจจุบันนี้ นักฟุตบอลต้องเจอกับโปรแกรมการแข่งขันอันทรหดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในระดับการเล่นสูงสุดตลอดเวลาและผู้เล่นได้รับการคาดหวังให้รักษามาตรฐานที่สูงมากเป็นระยะเวลานาน

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ผู้เล่นอันดับต้นๆ ฟอร์มตกและมีประสิทธิภาพต่ำกว่าปกติ การเปลี่ยนแปลงไดนามิกส์ของทีม เช่น การถูกซื้อร่วมทีมใหม่ๆ หรือการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การฝึกสอน ทำให้ผู้เล่นเกิดปัญหาในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป

นอกจากนี้ ความคาดหวังและความกดดันที่สูงอาจนำไปสู่ความวิตกกังวลในผลงาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อแม้แต่มืออาชีพที่มีประสบการณ์มากที่สุดก็ตาม อาการบาดเจ็บหรือปัญหาต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้วอาจส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของผู้เล่นนอกจากนี้ ผู้เล่นจะเริ่มทำผลงานได้ไม่ดีนักเมื่อพวกเขาผ่านช่วงต้นและเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของอาชีพของตน

เพื่อเป็นการไม่ให้เสียเวลา เรามาดูผู้เล่นชื่อดัง 5 คนที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าปกติในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้กัน

1 อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ลิเวอร์พูล)


อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มีบทบาทเป็นกองกลางตัวรับเป็นส่วนใหญ่ตั้งแต่มาถึงลิเวอร์พูล เป็นตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมกับจุดแข็งของเขาโดยธรรมชาติ

ปัญหาของเขาในตำแหน่งนี้ที่เห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปลี่ยนตัวเองไปเป็นตัวรับ และมักจะช้าไปหนึ่งหรือสองวินาทีในการสกัดบอลของเขาอยู่บ่อยๆ

ส่งผลให้กองกลางชาวอาร์เจนติน่ารายนี้โดนใบเหลืองไปแล้ว 5 ครั้งจากการลงสนาม 11 นัดในพรีเมียร์ลีก ส่งผลให้เขาต้องติดโทษแบนในเกมที่จะพบกับ เบรนท์ฟอร์ด

ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ต้องอยู่สูงมากขึ้นกว่านี้ในสนาม ซึ่งทักษะการจ่ายบอลที่แม่นยำของเขา และการวางบอลสวยๆหลายครึ่ง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้ ลิเวอร์พูล พลิกเจาะแนวรับคู่แข่งได้

2 ไค ฮาแวร์ตซ์ (อาร์เซน่อล)


หลังจากเริ่มต้นชีวิตที่ อาร์เซนอล ได้อย่างย่ำแย่ ไค ฮาแวร์ตซ์ อาจถูกยืมตัวไปที่สโมสรอื่น เขาย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวแพงเป็นอันดับสองในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีค่าตัวถึง 75 ล้านยูโร

จนถึงตอนนี้ นักเตะวัย 24 ปีได้ค่าตัวลดลงอย่างน่าใจหาย และอาจจะใช้เวลาไม่นาน ที่เขาจะถูกมองว่าเป็นหนี้สินแทน หากไม่สามารถพลิกฟอร์มกลับมาได้ในเร็วๆ นี้ ฮาแวร์ตซ์ ยิงได้หนึ่งประตูและหนึ่งแอสซิสต์จากการลงเล่น 18 นัดรวมทุกรายการให้กับ อาร์เซนอล จนถึงฤดูกาลนี้

มีความสับสนมากมายเกี่ยวกับตำแหน่งที่ฮาแวร์ตซ์ จะเล่นที่ อาร์เซนอล อาร์เตต้า ส่งเขาลงเล่นทางด้านซ้ายของกองกลางสามคน แต่กองกลางทีมชาติเยอรมนี ก็ล้มเหลวในการเล่นตำแหน่งนี้จนถึงตอนนี้

3 มอยเซส ไกเซโด้ (เชลซี)


มอยเซส ไกเซโด้ สร้างชื่อให้ตัวเองเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกตลอดฤดูกาล 2022-23 จนเกิดสงครามล่าตัวเขาขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และกลายเป็น เชลซี ที่คว้าตัวเขามาได้ในราคา 116 ล้านยูโร ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงเป็นอันดับสองตลอดกาลไปทันที

น่าเสียดายที่จนถึงตอนนี้สิ่งต่าง ๆ ยังไม่ดำเนินไปด้วยดีและ ไกเซโด้ ไม่สามารถทำตามความคาดหวังได้ นักเตะวัย 21 ปีประสบปัญหาในการเล่นที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ แม้ว่าเขาจะแสดงสัญญาณของการปรับปรุงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังไม่สามารถเข้าใกล้ป้ายราคาอันหนักหน่วงของเขาได้

4 กาเซมีโร่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)


กาเซมีโร่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2022-23 เขาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกองกลางของยูไนเต็ด และความสามารถที่น่าเกรงขามของเขาในแดนกลางเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ เอริค เทน ฮาก ที่มีฤดูกาลเปิดตัวที่แข็งแกร่งกับปีศาจแดง

อย่างไรก็ตาม กาเซมีโร่ กลายเป็นเงาของตัวเองในอดีตในฤดูกาลนี้ เขาดูช้าและไปไม่ถึงความสามารถของเขาที่เคยทำได้ ปัจจุบันนักเตะทีมชาติบราซิลต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานด้วยอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย

สิ่งต่าง ๆ กำลังดำเนินไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแนวโน้มที่จะพบว่าตัวเอง จำเป็นต้องทุ่มเงินก้อนโตเพื่อหนุนตำแหน่งกองกลางของพวกเขาอีกครั้ง

5 มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯ ยูไนเต็ด)


มาร์คัส แรชฟอร์ด เดินหน้ายิงประตูต่อเนื่องในลีก หลังกลับมาแข่งอีกครั้งหลังฟุตบอลโลก 2022 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆ ดำเนินไปในทิศทางตรงกันข้ามในฤดูกาลนี้ โดย แรชฟอร์ด พยายามดิ้นรนเพื่อสร้างหรือทำประตูในซีซั่นใหม่

เขายิงได้หนึ่งประตูและหนึ่งแอสซิสต์จากการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 10 นัดรวมทุกรายการให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถึงฤดูกาลนี้ นักเตะวัย 26 ปี อยู่ช่วงเวลาที่ควรกลับสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังตอนนี้การส่งเขาลงสนามกลายเป็นประเด็นสำคัญที่สร้างความกังวลให้กับ เทน ฮาก ไปแล้ว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X