พ้นผิด! อเลฮานโดร การ์นาโช่ รอดตัวคดีเหยียดผิว อ็องเดร โอนาน่า

พ้นผิด! อเลฮานโดร การ์นาโช่ รอดตัวคดีเหยียดผิว อ็องเดร โอนาน่า
สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) แถลงตัดสินใจไม่ลงโทษ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กรณีโพสต์ข้อความเหยียดผิว อ็องเดร โอนาน่า นายทวารร่วมทีมจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก แมตช์เปิดบ้านสยบ โคเปนเฮเก้น แบบหวุดหวิด 1-0 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

การ์นาโช่ ปีกทีมชาติ อาร์เจนติน่า ถูก เอฟเอ สอบสวนข้อหาโพสต์อิโมจิรูปกอริลล่าสองตัวหลังจาก ผีแดง ชนะ โคเปนเฮเก้น จากประตูของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในนาทีที่ 72 โดย โอนาน่า เซฟลูกโทษในช่วงทดเวลาให้ทีมได้สำเร็จ

ด้วยเหตุนี้ การกระทำของ การ์นาโช่ จึงเข้าข่ายเหยียดผิวเนื่องจากในอดีต เอฟเอ เคยลงโทษนักเตะในกรณีนี้มาแล้วแม้จะเป็นการโพสต์ถึงเพื่อนร่วมทีมด้วยกัน หรือว่าเพื่อนสนิทก็ตาม

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 7 พ.ย.เอฟเอ แถลงอย่างเป็นทางการว่าจะไม่ลงโทษสตาร์ทีม ผีแดง

"เราได้ข้อสรุปของการสอบสวนแล้วต่อการโพสต์เมื่อไม่นานมานี้ของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในสื่อโซเชี่ยล เราสอบสวนนักเตะ และเขาอธิบายว่าใช้อิโมจิกอริลล่าสองตัวเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่ง และพละกำลังของเพื่อนร่วมทีมอย่าง  อ็องเดร โอนาน่า และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่มีบทบาทสำคัญในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ โคเปนเฮเก้น" เอฟเอ แจง

"เราพอใจคำอธิบายของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ดังนั้นเราจะไม่ลงโทษทางวินัยสำหรับคราวนี้ อย่างไรก็ดี เราขอเน้นย้ำต่อนักเตะให้รับผิดชอบการโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล และโดยเฉพาะการใช้อิโมจิที่อาจทำให้มีการตีความได้อย่างหลากหลาย"

"พร้อมกันนี้ เราตั้งใจที่จะร่วมมือกับ คิก อิท เอาท์ และ พีเอฟเอ เพื่อถกกันถึงประเด็นการใช้อิโมจิ และการส่งข้อความพร้อมทั้งให้ความรู้แก่พวกเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X