เอฟเวอร์ตันเซ็งอดเฮ2นัดติดในพรีเมียร์ฯรอบ13เดือน โดนไบรท์ตันทำแสบบดแบ่งแต้ม

เอฟเวอร์ตันเซ็งอดเฮ2นัดติดในพรีเมียร์ฯรอบ13เดือน โดนไบรท์ตันทำแสบบดแบ่งแต้ม
เอฟเวอร์ตัน ชวดคว้าชัย 2 นัดติดในพรีเมียร์ลีก ได้ในรอบ 13 เดือน หลังเปิดบ้านเสมอ ไบรท์ตัน ไป1-1 ส่งผลให้ "ทอฟฟี่บลูส์" มี 11 แต้ม รั้งที่ 15 ขณะที่ "นกนางนวล" ไม่ชนะใครในลีก 5 นัดติด มี 18 คะแนน รั้งที่ 6

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566

เอฟเวอร์ตัน 1-1 ไบรท์ตัน

สนาม : กูดิสัน พาร์ค 

เกมการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก นัดที่ 11 ประจำวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ป็นการพบกันระหว่าง "ทอฟฟี่บลูส์" เอฟเวอร์ตัน ที่คว้าชัยมาในเกมล่าสุด มี 10 คะแนน รั้งอันดับ 15 เปิดบ้านพบ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 7 ของตาราง ที่ไม่ชนะใครในลีกมา 4 นัดติด มี 17 คะแนน จาก 10 นัดแรก 

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 3 เป็นทางเจ้าบ้านเดินหน้าบุกกดดันเข้าใส่ เจมส์ มิลเนอร์ พยายามสกัดบอลแต่บอลยังไปเข้าทาง อับดูลาย ดูกูเร่ ได้จังหวะตวัดยิงเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังไปตรงตัว บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น ปัดบอลออกไปได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 7 โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน แทงบอลออกไปด้านซ้ายให้ ดไวท์ แม็คนีล ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ วิตาลี มีโคเลนโก ได้จังหวะตวัดยิงแต่บอลไปติดเซฟของ บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น มาเข้าทาง วิตาลี มีโคเลนโก ได้โอกาสยิงซ้ำดาบสองแต่บอลไปแฉลบ ลูอิส ดังค์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน ออกนำ ไบรท์ตัน 1-0 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 15 จากจังหวะฟรีคิก ปาสกาล กรอสส์ รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามาก่อนเป็น ลูอิส ดังค์ ที่สอดขึ้นมายิงโล่งๆ ส่งบอลชนใต้คานเข้าประตูไป แต่หลังจากนั้น วีเออาร์ เช็กจังหวะดังกล่าว ก่อนริบประตูไป หลัง ลูอิส ดังค์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ออกนำ ไบรท์ตัน 1-0 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 55 ทีมเยือนได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเป็น ลูอิส ดังค์ ที่รับหน้าที่ยิงบอลข้ามคานก่อนพุ่งตรงกรอบแต่ยังเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ปัดบอลข้ามคานออกไปได้  

นาทีที่ 83 มาห์มูด ดาฮูด วางบอลยาวมาให้ คาโอรุ มิโตมะ ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนพยายามจะเปิดบอลแต่บอลไปแฉลบ แอชลี่ย์ ยัง ก่อนเปลี่ยนทางเช็ดใต้คานเข้าประตูไป ช่วยพา ไบรท์ตัน ตามตีเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเสมอ ไบรท์ตัน ไป 1-1 ส่งผลให้ "ทอฟฟี่บลูส์"  มี 11 แต้ม รั้งที่ 15 ขณะที่ "นกนางนวล" ไม่ชนะใครในลีก 5 นัดติด มี 18 คะแนน รั้งที่ 6

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน (4-4-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้,จาร์ราด แบรนเวท,วิตาลี มีโคเลนโก - แจ็ค แฮร์ริสัน,เจมส์ การ์เนอร์,อิดริสซ่า เกย์,ดไวท์ แม็คนีล - อับดูลาย ดูกูเร่ - โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน

ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น - โจเอล เวลท์แมน,ลูอิส ดังค์,ยาน พอล ฟาน เฮ็คเค่อ - ไซม่อน อดินกร้า,เจมส์ มิลเนอร์,บิลลี่ กิลมอร์ (มาห์มูด ดาฮูด น.69),คาโอรุ มิโตมะ- ปาสกาล กรอสส์,อดัม ลัลลานา (ชูเอา เปโดร น.46)- อีวาน เฟอร์กูสัน (อันซู ฟาติ น.68)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X